Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: “Bẫy” giao thông trên Quốc lộ 1A

Kinhtedothi - Sau 8 lần xin gia hạn, dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 A, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn ngổn ngang. Nhiều hố sâu xuất hiện bên đường vừa “bẫy” người đi đường, vừa cản trở việc mua bán, kinh doanh của người dân .

Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) có nhiều hố sâu, bề rộng lên tới hơn hơn 1 mét, dài cả chục mét, chưa được san lấp, rào chắn sơ sài.
Trước nhà anh Nguyễn Lâm có cái hố sâu, rộng tồn tại đã lâu, khiến việc doanh thu từ sản xuất kinh doanh của gia đình anh gặp nhiều khó khăn.
"Không hiểu đào bới lên để làm gì mà hơn tháng nay chưa thấy lấp lại. Thu nhập từ công việc giữ  xe, may vá của gia đình tôi giảm hẳn so với trước, khách ngại đến vì không có lối vào nhà", anh Nguyễn Lâm bức xúc.
 Hố sâu với chiều dài hàng chục mét trước nhà dân
Không chỉ vậy, các hố sâu ở gần chợ Liên Trì tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cao. Đây là nơi có đông người tập trung buôn bán, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều. Trong đó khi lòng đường chật hẹp vì phải nhường diện tích cho các hố sâu do đơn vị thi công đào bới.
Chị Võ Thị Nga sống ở gần khu vực này cho hay : “Ở đây thường xuyên xảy ra va chạm vì đường đông, có xe chạy ẩu, lấn làn nên nhiều người điều khiển xe máy bị ép, lao xuống hố”.
 Quốc lộ 1A chậm tiến độ gây nhiều phiền toái cho người dân
Theo ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi, dọc tuyến Quốc lộ 1A, hiện còn nhiều điểm thi công dở dang, tập trung tại đại bàn xã Bình Nguyên, Bình Trung, Bình Hiệp (huyện Bình Sơn).
Nguyên nhân của việc chậm trễ tiến độ thi công, theo ông Phương là do các hộ dân không thống nhất với phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, đòi mức chi trả cao hơn. Hiện vẫn còn khoảng 20 hộ chưa bàn giao mặt bằng.
Ngoài ra còn có 110 hộ dân cản trở không cho nhà thầu thi công thảm bê tông nhựa  đối với các đoạn tuyến đã cấp phối đá dăm do khiếu nại việc lu rung gây nứt nhà. Những trường hợp này, đơn vị Bảo hiểm công trình đã thuê giám sát độc lập để kiểm tra, đo đạc, và đang tính toán, xác định giá trị bồi thường cho từng hộ theo quy định.
“Sở đang yêu cầu các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các đoạn tuyến đã được các hộ dân bàn giao mặt bằng; đồng thời thảm bê tông nhựa đối với các đoạn tuyến đã hoàn thành việc cấp phối đá dăm”, ông Phương nói.
Đối với các hộ dân cố tình chây ỳ và cản trở việc thi công dự án, nếu vận động giải thích không thành công thì sẽ hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý để tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất bàn giao cho dự án để thi công theo quy định. Quyết tâm trong tháng 6/2019 sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
“Việc dự án vừa triển khai thi công vừa khai thác sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến người dân, do đó Sở GTVT rất mong sự thông cảm của người dân. Đồng thời khuyến cáo người dân khi tham gua thông qua các đoạn tuyến đang thi công không được chủ quan, cần chú ý quan sát, hạn chế tốc độ để tham gia giao thông an toàn, đặc biệt không được sử dụng phương tiện ngay sau khi đã uống rượu bia”, ông Phương bày tỏ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ