Kinhtedothi- Quảng Ngãi kiến nghị chuyển mục đích sử dụng thêm gần 169ha rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên để thực hiện dự án đường cao tốc Bắc- Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh.
Ngày 20/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh này vừa có công văn gửi Bộ GTVT về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên của dự án xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Trước đó, ngày 11/7/2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất chuyển đổi chủ trương chuyển đổi mục đích rừng và các loại đất nói trên để xây dựng dự án cao tốc tại Nghị quyết số 273/NQ-UBTVQH15.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xác định cụ thể diện tích, loại đất cần chuyển mục đích để thực hiện dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 và tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi thì diện tích đất rừng và đất trồng lúa từ 2 vụ trở lên có biến động tăng.
Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ TN&MT xem xét, trình Chính phủ bổ sung diện tích đất rừng, đất trồng lúa và được Cục Quy hoạch- Phát triển tài nguyên đất (Bộ TN&MT) đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bộ GTVT báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để báo cáo Quốc hội xem, quyết định theo thẩm quyền.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, so với Nghị quyết số 273/NQ-UBTVQH15, tổng diện tích rừng chuyển mục đích sử dụng là 63,32ha (tăng 19,92ha); tổng diện tích đất rừng chuyển mục đích sử dụng là 63,32ha (tăng 19,58ha) và tổng diện tích đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên chuyển mục đích sử dụng là 270,68 ha (tăng 129,31ha).
Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 88 km là một trong những đoạn tuyến khó thi công trên tuyến cao tốc Bắc - Nam. Dự kiến tháng 9/2026 dự án hoàn thành.
Đến thời điểm này, đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi, mặt bằng được bàn giao 50,89km/60,3km đạt 84,4%. Quảng Ngãi là một trong các tỉnh có tỷ lệ giải phóng mặt bằng đạt rất cao so với các địa phương khác.
Kinhtedothi- Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển Khu đô thị mới An Phú (đảo Ngọc, TP Quảng Ngãi) sẽ tạo nguồn thu tiền sử dụng đất 5.700 tỷ đồng cho Quảng Ngãi trong những năm tới.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.