Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: cần chính sách hỗ trợ cho du lịch

Kinhtedothi- Để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có du lịch nông nghiệp, nông thôn thì cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp.

Sáng 28/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi (đơn vị TP Quảng Ngãi) tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề về thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề.

Đây cũng được xem là cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan để nhận diện những hạn chế, ưu, khuyết điểm nhằm đạt mục tiêu du lịch ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh, giải quyết việc làm cho lao động.

Đáng chú ý, tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp và Du lịch cộng đồng Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) Phan Trân Nguyên Minh Hòa kiến nghị, cần tạo hành lang pháp lý, có nghị quyết chuyên đề, tạo điều kiện nhất định, không cứng nhắc trong phát triển du lịch nông thôn.

Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp và Du lịch cộng đồng Mỹ Khê Phan Trân Nguyên Minh Hòa phát biểu ý kiến.

“Thời gian tới sẽ phát triển mạnh homestay, các loại hình lưu trú ở nông thôn và các điểm du lịch cộng đồng. Do đó, rất cần có những cơ chế riêng do HĐND quyết định về thí điểm sử dụng đất nông ngư nghiệp, đất trồng cây… làm homestay, kinh doanh dịch vụ lưu trú phục vụ khách du lịch nhưng không tác động sâu đến việc biến đổi mục đích sử dụng đất”- ông Hòa nêu ý kiến.

Liên quan đến nội dung này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho rằng, vấn đề khó nhất hiện nay vẫn là xác định cơ chế để phục vụ phát triển du lịch.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng.

“Về chính sách tỉnh không thể tự ban hành, do đó đối với kiến nghị về cơ chế cho du lịch nông thôn, sở đã có tổng hợp gửi tỉnh để các sở ngành liên quan nghiên cứu. Hiện nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch còn hạn chế, cơ chế quản lý du lịch chưa rõ, sở cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm, hỗ trợ”- ông Dũng nói.

Ngoài ra, đại diện các cơ sở kinh doanh, dịch vụ còn phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến du lịch như đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông, xây dựng sản phẩm đặc trưng...

Các sở, ngành chức năng đã giải đáp trực tiếp một số ý kiến, kiến nghị cử tri tại buổi tiếp xúc. Tổ đại biểu HĐND cũng tiếp nhận và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, trả lời, tháo gỡ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng, Phú Quốc, Tây Ninh dự báo đông khách dịp Tết Ất Tỵ

Đà Nẵng, Phú Quốc, Tây Ninh dự báo đông khách dịp Tết Ất Tỵ

11/01/2025 | 21:48

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày dự báo Đà Nẵng, Phú Quốc và Tây Ninh là những điểm đến được “săn đón” hàng đầu. Với các lễ hội đặc sắc, cảnh quan đầu tư và trải nghiệm đẳng cấp, các địa phương này hứa hẹn thu hút đông đảo du khách.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ