Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Cầu lắc lư như đưa võng vẫn phải gánh hàng nghìn phương tiện

Kinhtedothi - Cây cầu huyết mạch ở thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) dù đang ở tình trạng rệu rã, lắc lư như đưa võng vẫn phải “gánh” hàng nghìn lượt người và phương tiện mỗi ngày.

Clip cầu Thạnh Đức bị xuống cấp nghiêm trọng.

Nuôi thủy sản dưới chân cầu Thạnh Đức đã hơn 7 năm, năm nào ông Nguyễn Hữu Chí (trú tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh) cũng chứng kiến có người bị thương vì cây cầu này.

“Mỗi lần xe lớn đi qua, cây cầu lại rung lên bần bật, bê tông vỡ ra, rơi xuống trúng đầu, trúng chân của người dân, nhiều người bị thương nặng phải nhập viện” - ông Chí nói.

Chỉ cần tay không, ông Chí có thể bóc từng mảng xi măng ở trụ cầu.

Theo quan sát, ở nhiều vị trí của thành cầu Thạnh Đức đã bị gãy, đứt, xiêu vẹo, mố cầu bị bong tróc, sụt lún. Phía dưới phần chân trụ cầu và gầm cầu, bê tông nứt từng mảng lớn, chỉ cần chạm nhẹ tay vào là rơi hẳn xuống dưới sông, để lộ nhiều thanh sắt hoen gỉ.

Được biết, cầu Thạnh Đức (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) là cây cầu “độc đạo” nằm trên tuyến đường nối tổ dân phố Thạnh Đức 1 và Thạnh Đức 2 lên trung tâm thị xã Đức Phổ. 

Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, vào năm 2013 cầu có dấu hiệu xuống cấp, thị xã Đức Phổ đã tiến hành tu sửa nhưng cũng chỉ là sửa chữa mặt cầu, làm lại khe co giãn và sửa chữa lan can, tay vịn.

Đoạn lan can trên mặt cầu bị ngã đổ.

Từ đó đến nay, công trình tiếp tục xuống cấp nặng nề, nhất là sau các đợt mưa bão vừa qua. Hàng ngày, hơn 1.000 hộ dân với hơn 4.300 nhân khẩu vẫn phải đi qua cây cầu này để làm việc, học tập và đối diện với những rủi ro, mất an toàn thường trực.

Ông Nguyễn Phước (tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh) cho biết: “Cứ mỗi lần đi qua đều thấy bất an, nhiều nhịp cầu mất lan can, các trụ cầu không còn nguyên vẹn, ló sắt ra ngoài rất nguy hiểm. Sợ nhất là mùa mưa bão, tàu thuyền của ngư dân địa phương về neo đậu và giằng néo ở dưới chân cầu, khiến thân cầu bị va đập, lắc lư như đưa võng”.

Phần trụ cầu trơ các thanh sắt.

Ông Giã Tấn Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho biết, cầu Thạnh Đức có chiều dài 407m, được đầu tư giai đoạn 1 vào năm 1997 với chiều dài cầu 199,05m. Đến năm 2001, cầu triển khai giai đoạn 2 và hoàn thành vào năm 2003 với chiều dài cầu đoạn còn lại là 208,15m...

"Cầu Thạnh Đức có vai trò rất quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, hiện cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại và lưu thông hàng hóa" - ông Tàu nói.

Cầu Thạnh Đức đang cần được xây mới.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh, việc đầu tư xây mới cầu Thạnh Đức là rất cần thiết và cấp bách, nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông, nhất là trong mùa mưa bão.

"Để đảm an toàn cho người dân và phương tiện giao thông, chính quyền địa phương đã tiến hành cắm các biển báo cấm các phương tiện có trọng tải lớn đi qua cây cầu này” - ông Tàu thông tin thêm.

HĐND tỉnh Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

HĐND tỉnh Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ