Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi đầu tư gần 900 tỷ xây dựng đường ven viển

Kinhtedothi - Giai đoạn IIb của tuyến Dung Quất - Sa Huỳnh có chiều dài 6,55 km với tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng, được thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025.

Ngày 13/3, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIb.

Sơ đồ một số đoạn tuyến của đường Dung Quất - Sa Huỳnh.

Công trình có tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Theo quyết định trên, chiều dài của đường Dung Quất - Sa Huỳnh (giai đoạn IIb) khoảng 6,55 km, được chia làm 3 đoạn tuyến, trong đó dài nhất là đoạn kết nối với đô thị Vạn Tường, huyện Bình Sơn 3,16 km (từ Km20 + 535 - Km23 + 697).

Đối với 2 đoạn tuyến còn lại, gồm nối huyện Bình Sơn - TP Quảng Ngãi có chiều dài 1,81 km (từ Km27 + 690 – Km29 + 500); đoạn tuyến đi qua TP Quảng Ngãi là ngắn nhất, với 1,58km (từ Km31 + 870 – Km33 + 450).

Nằm trong dự án còn có 3 công trình cầu, gồm cầu Quỳnh Lưu (dài 410,5m), cầu Quang Mỹ (dài 691,5m) và mở rộng cầu Khê Hoà.

Dự án có thời gian thực hiện từ 2022 - 2025 với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng (gồm vốn được cấp từ ngân sách Trung ương là 840 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh Quảng Ngãi). Trong đó, chi phí đầu tư xây dựng công trình là khoảng 595 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 140 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 112,6 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 25 tỷ đồng, và một số khoản chi phí khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh trong một chuyến kiểm tra điều chỉnh quy hoạch tuyến Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn II.

Năm 2019, dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt điều chỉnh quy hoạch hướng tuyến với chiều dài khoảng 109km, có điểm đầu tại Km 20+535 và kết thúc tại Km 125+645 (giáp ranh tỉnh Bình Định). Hiện nay, tổng chiều dài các đoạn tuyến đã được đầu tư khoảng 26km.

Một số đoạn tuyến thuộc dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, thành phần 1 đang được thực hiện. 

Dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh có ý nghĩa rất quan trọng. Sau khi đưa dự án vào khai thác, Quảng Ngãi sẽ có dư địa rất lớn, không chỉ để phát triển kinh tế - xã hội đối với các địa phương phía Đông của tỉnh, mà còn phục vụ công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đây cũng là trục giao thông để chia sẻ với tuyến Quốc lộ 1 đang quá tải.

Quảng Ngãi: Nhà ở xã hội cho công nhân, vấn đề còn bỏ ngỏ

Quảng Ngãi: Nhà ở xã hội cho công nhân, vấn đề còn bỏ ngỏ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ