Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Đi bộ kêu gọi “ Đã uống rượu, bia - Không lái xe”

Kinhtedothi- Đi bộ kêu gọi “Đã uống rượu, bia- Không lái xe” là một trong những nỗ lực của Quảng Ngãi để ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn giao thông do rượu bia gây ra.

Sáng 17/8, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu, bia- Không lái xe”
 Các lực lượng đi bộ kêu gọi “ Đã uống rượu, bia - Không lái xe”
Tại lễ phát động, ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc Sở giao thông vận tải, Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh kêu gọi: tuyệt đối “không uống rượu, bia khi tham gia giao thông”, cùng chung tay hành động “đã uống rượu, bia không tham gia giao thông”, “trân trọng cuộc sống của bản thân, người thân trong gia đình và những người xung quanh”. Người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm các quy định, góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cộng đồng xã hội, ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn giao thông do rượu bia gây ra.
Dịp này, Công ty Bảo hiểm PVI Nam Trung Bộ đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh khi tham gia giao thông được an toàn trong năm học mới.
 
Được biết, tình hình trật tự an toàn giao thông hiện nay vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tại Quảng Ngãi, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã xảy ra 188 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 70 người, bị thường 184 người. So với cùng kỳ năm 2018 TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí (giảm 6,9% số vụ, 10,3% số người chết, 18,6% số người bị thương). Tuy vậy, tai nạn giao thông đã mang đến nỗi đau tột cùng với nhiều mất mát thương tâm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ