Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Điểm đen giao thông ở Khu kinh tế Dung Quất

Kinhtedothi - Sau vụ cháy tàu cá, ngành chức năng đã đưa hàng chục khối bê tông lập tường chắn ở 2 bên đầu cầu Trà Bồng (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) ngăn không cho ô tô qua lại. Từ đó đến nay, hàng chục vụ tai nạn giao thông lớn nhỏ đã xảy ra ở khu vực này.

Theo ông Nguyễn Trưởng (ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn), nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra kể từ khi cầu Trà Bồng bị ngăn lại ở 2 đầu. Người điều khiển xe máy khi đi qua khu vực này thường va vào các khối bê tông rồi bị thương, cũng có khi tử vong.
 Các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra ở khu vực 2 đầu cầu.
“Tôi thấy lắp rào chắn, cảnh báo rồi nhưng tai nạn vẫn xảy ra hoài. Ở đây trở thành điểm đen giao thông. Không biết khi nào cầu mới được sửa chữa để người dân có thể thoải mái đi lại, lưu thông an toàn hơn”, ông Trưởng phàn nàn.
Cầu Trà Bồng được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2016 với chiều dài 490m, rộng 12m, phục vụ giao thông đi lại giữa hai xã Bình Thạnh và Bình Đông (Bình Sơn). Đồng thời, giúp công tác vận chuyển hàng hóa ra vào Khu Kinh tế Dung Quất được thuận tiện, dễ dàng.
 Vụ cháy đã làm cầu không đảm bảo chất lượng để xe có tải trọng lớn lưu thông.
Đến tháng 8/2019, sự cố cháy tàu cá ngay dưới chân cầu Trà Bồng đã khiến cây cầu không đảm bảo chất lượng để cho xe có tải trọng lớn lưu thông. Do đó, Ban Quản lý Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất và các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh Quảng Ngãi (đơn vị quản lý cầu Trà Bồng) đã đưa hàng chục khối bê tông lập tường chắn ở hai bên đầu cầu ngăn không cho ô tô qua lại. Từ đó đến nay, hàng chục vụ tai nạn giao thông lớn nhỏ đã xảy ra ở 2 đầu cầu.
Sau khi người dân và chính quyền địa phương phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông ở cầu Trà Bồng, tháng 11/2020, đơn vị quản lý đã triển khai các biện pháp khắc như: thiết lập 4 lớp rào chắn, đèn hiệu, biển báo phản quang, vận hành hệ thống đèn chiếu sáng…
Thế nhưng, đây chỉ là giải pháp tạm thời, chưa thể khiến người dân địa phương an tâm vì vẫn phải tiếp tục chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm. Theo thống kê sơ bộ, đến nay, đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra ở hai đầu cầu Trà Bồng. Trong đó, có 6 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người tử vong tại chỗ.
 Rào chắn được thiết lập gây ảnh hưởng giao thông và gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Mỗi lần họp tổ dân phố, họp cử tri, người dân nhiều lần yêu cầu huyện, tỉnh nhanh chóng sửa chữa cầu cho người dân đi lại an toàn hơn. Nhưng 2 năm rồi, vẫn chỉ thấy khắc phục tạm thời. Hệ thống rào chắn rồi các khối bê tông chắn ngang ở hai đầu cầu khiến tầm nhìn của người đi đường bị che khuất, rất dễ xảy ra tai nạn.
Trước phản ánh của người dân, chính quyền địa phương nhiều lần kiến nghị lên cấp trên để đánh giá mức độ nguy hiểm ở 2 đầu cầu Trà Bồng.
Theo ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông, kể từ khi cầu bị ngăn, toàn bộ phương tiện tải trọng lớn đều dồn hết lên tuyến đường Trì Bình- Dung Quất, gây quá tải và cũng tạo ra những nguy cơ tai nạn trên tuyến này.
Hiện tại, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định chủ trương đầu tư dự án sửa chữa cầu Trà Bồng, do Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh làm chủ đầu tư. Kinh phí sửa chữa cầu 12 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách tỉnh. Theo đó, Ban quản lý có trách nhiệm thực hiện dự án trong khoảng thời gian 2021-2022 để sửa chữa, khắc phục các điểm hư hỏng, thay thế các dầm, trụ cầu bị hư. 
“Chính quyền địa phương rất mong cầu sớm được sửa chữa để đưa vào sử dụng trở lại, vừa phục vụ việc thông thương giữa hai xã cho người dân, vừa giúp giảm tải cho tuyến Trì Bình- Dung Quất”, ông Thanh bày tỏ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ