Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Điều chỉnh chi phí nhiều hạng mục của dự án hơn 694 tỷ đồng

Kinhtedothi- Trong số chi phí các hạng mục được điều chỉnh giảm, nhiều nhất là chi phí dự phòng, với số tiền giảm gần 62 tỷ đồng; chi phí xây dựng giảm gần 22,4 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa phê duyệt điều chỉnh cơ cấu các khoản mục chi phí của công trình đường nối cầu Thạch Bích (TP Quảng Ngãi) – Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh).

Theo đó, có 5/6 hạng mục được điều chỉnh giảm chi phí và 1 hạng mục được điều chỉnh tăng nhưng tổng mức đầu tư dự án vẫn giữ nguyên, không thay đổi (hơn 694 tỷ đồng).

Trong số hạng mục được điều chỉnh giảm, nhiều nhất là chi phí dự phòng, với số tiền giảm gần 62 tỷ đồng; chi phí xây dựng giảm gần 22,4 tỷ đồng; phần chi phí khác được điều chỉnh giảm trên 17,4 tỷ đồng.

Phần được điều chỉnh tăng duy nhất là bồi thường giải phóng mặt bằng, được điều chỉnh từ gần 128 tỷ đồng, tăng lên trên 230 tỷ đồng; cao hơn 102 tỷ đồng so với phê duyệt trước đó.

Được biết dự án đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong, có tổng chiều dài tuyến 6,11km, đi qua địa bàn TP Quảng Ngãi (3,05km) và huyện Sơn Tịnh (3,06km).

Dự án có 2 thành phần là thi công tuyến chính và 3 khu tái định cư phục vụ dự án, gồm khu TĐC Tịnh Ấn Tây (135 lô); Vườn Làng (176 lô) và Rộc Ông Xã (72 lô); tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện dự án là gần 31ha.

Trong tổng chiều dài toàn tuyến (6,11km), tuyến chính dài 4,825 km, có điểm đầu giao với Quốc lộ 24B tại Km22+280, xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi và điểm cuối tại Km4+825 - giáp ranh Khu công nghiệp – Đô thị và Dịch vụ VSIP, huyện Sơn Tịnh.

Tuyến nhánh có chiều dài 1,29 km, với điểm đầu giao với tuyến chính tại Km4+691 và điểm cuối giao với Quốc lộ 1A, tại Km1048+744, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.

Cùng với dự án đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong, phía Bắc sông Trà Khúc còn có 2 dự án trọng điểm khác đang triển khai là khẩn cấp Kè chống sạt lở bờ Bắc sông Trà Khúc có chiều dài khoảng 5km, tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng và Cầu Trà Khúc 3.

Các dự án này khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện để phát triển kinh tế, xã hội, giúp kết nối giao thông trong tỉnh Quảng Ngãi. Do tính chất khẩn cấp, trước mắt, Quảng Ngãi sẽ ưu tiên tập trung nguồn lực cho dự án Kè chống sạt lở bờ Bắc sông Trà Khúc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ