Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Điều chỉnh dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh

Kinhtedothi- Dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, thành phần 2 được điều chỉnh để bổ sung vào giai đoạn IIb.

Sáng 16/10, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề).

Quang cảnh kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu quyết thông qua tờ trình của UBND tỉnh về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, thành phần 2.

Dự án này được HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư vào năm 2019, sau đó điều chỉnh cắt giảm quy mô đầu tư từ chiều dài tuyến 25km xuống còn 18km để bổ sung cho dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIb.

Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn IIb (đoạn qua xã Đức Minh, huyện Mộ Đức).

Trong quá trình triển khai thực hiện, dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIb đã tiết kiệm tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng. UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục trình HĐND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, thành phần 2 để cắt giảm quy mô đầu tư từ 18km xuống còn 12,2km để tránh trùng lắp khi bổ sung đoạn tuyến cắt giảm vào dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIb.

Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, thành phần 2 để bổ sung vào giai đoạn IIb nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường ven biển theo quy hoạch đã được phê duyệt, đảm bảo giao thông thuận lợi, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư và tận dụng hết nguồn vốn ngân sách trung ương bố trí cho dự án, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân vùng dự án. 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Quảng Ngãi còn biểu quyết thông qua quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Tịnh Phong.

Các đại biểu biểu quyết tại kỳ họp 18.

Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ Tịnh Phong có diện tích khoảng 2.481ha thuộc địa bàn các xã: Tịnh Phong, Tịnh Thọ - huyện Sơn Tịnh và xã Bình Hiệp (huyện Bình Sơn) với quy mô dân số dự báo đến năm 2045 khoảng 40.000 người.

Về tính chất, đây là khu vực cửa ngõ phía Tây Nam của Khu kinh tế Dung Quất, phát triển các khu đô thị dịch vụ gắn với Khu công nghiệp Tịnh Phong; phát triển công nghiệp theo mô hình các khu công nghiệp sinh thái, công nghiệp nhẹ, với các loại hình công nghiệp thời trang, may mặc, điện, điện tử và các ngành công nghiệp thân thiện môi trường.

Đồng thời, là đầu mối giao thông và hạ tầng kỹ thuật, Trung tâm dịch vụ phía Tây Nam Khu kinh tế Dung Quất, phát triển các trung tâm dịch vụ: chợ đầu mối, trung tâm nghiên cứu đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.

Từ đầu năm 2023 đến nay, HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 5 kỳ họp, ban hành 80 nghị quyết. Kỳ họp lần này là kỳ họp thứ 6 trong năm để xem xét, thông qua 6 nội dung thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có 2 nghị quyết liên quan đến công tác thu, chi các nguồn kinh phí; 2 nghị quyết về lĩnh vực đất đai; 1 nghị quyết liên quan đến quy hoạch; 1 nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

“Giới thiệu Quảng Ngãi” để quảng bá, thu hút đầu tư

“Giới thiệu Quảng Ngãi” để quảng bá, thu hút đầu tư

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ