Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Kinhtedothi - Năm 2021, tai nạn giao thông (TNGT) ở Quảng Ngãi giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2020.

Ngày 18/1, Ủy ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, năm 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tiếp tục có chuyển biến tích cực, cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương do TNGT đều giảm sâu so với năm 2020.

Cảnh sát giao thông kiểm tra xe quá tải ở KKT Dung Quất.

Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 215 vụ TNGT, làm chết 111 người và làm bị thương 182 người. So với cùng kỳ năm 2020, TNGT giảm cả 3 tiêu chí, về số vụ giảm 26,37%, số người chết giảm 11,2% và số người bị thương giảm 42,22%.

Các địa phương giảm 3 tiêu chí là TP Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ, các huyện: Tư Nghĩa, Mộ Đức, Ba Tơ và Sơn Tây. Trong khi đó, các địa phương như Bình Sơn, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Minh Long lại tăng về số vụ và số người chết so với năm 2020.

Theo đánh giá, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021 diễn biến phức tạp, thực hiện các quy định chặt chẽ về phòng chống dịch nên số lượng phương tiện và người tham gia giao thông giảm là một trong những nguyên nhân góp phần làm TNGT trong năm giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.

Năm an toàn giao thông 2022 có chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tỉnh Quảng Ngãi đề ra mục tiêu giảm TNGT từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Để đạt được mục tiêu trên, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các lực lượng thực thi nhiệm vụ cần quyết liệt hơn nữa trong công tác triển khai thực hiện bảo đảm TTATGT; thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của trung ương và tỉnh, đặc biệt là trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và các ngày lễ lớn trong năm để đảm bảo an toàn, hạnh phúc cho Nhân dân.

Bên cạnh đó, yêu cầu đổi mới tư duy và phương pháp trong công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Tinh thần là cái gì làm tốt trong công tác bảo đảm TTATGT thời gian qua thì tiếp tục phát huy, nhân rộng; vấn đề nào còn tồn tại, hạn chế thì phải đề ra giải pháp để thay đổi ngay.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ phát động ra quân tuyên truyền hưởng ứng năm an toàn giao thông 2022 và đợt cao điểm bảo đảm TTATGT Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Quảng Ngãi: Hoa xuân trong lòng phố

Quảng Ngãi: Hoa xuân trong lòng phố

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ