Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi giao ít nhất 50% mặt bằng cao tốc Bắc - Nam trước 5/11

Kinhtedothi - Quảng Ngãi đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 50% mặt bằng của dự án cao tốc Bắc - Nam trước ngày 5/11 và 70% trước ngày 20/11/2022.

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh tại cuộc họp chiều 7/9 về tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Quang cảnh cuộc họp.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài 60,30km, đi qua các huyện: Tư Nghĩa (4,7km), Nghĩa Hành (17,34km), Mộ Đức (10,81km) và thị xã Đức Phổ (27,45km). Đến thời điểm này, những công việc của dự án thuộc trách nhiệm của tỉnh đã được tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu được giao.

Cụ thể, về công tác kiểm kê hiện trường đã cơ bản hoàn thành, huyện Tư Nghĩa đã hoàn thành kiểm kê đạt 100% diện tích, Nghĩa Hành đạt 97% diện tích, Mộ Đức đạt 99% diện tích và thị xã Đức Phổ đạt 98% diện tích. Hiện nay, có 2/4 địa phương đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ đợt 1 đối với phần đất nông nghiệp.

Các nội dung liên quan đến ký hợp đồng tư vấn khảo sát, lập quy hoạch chi tiết 1/500 các khu tái định cư, khu cải táng mồ mả; tổ chức lập hồ sơ thỏa thuận di dời và lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán di dời công trình công cộng,... cơ bản đảm bảo theo yêu cầu.

Ban Quản lý dự án 2, liên danh tư vấn, Ban Quản lý dự án và các cơ quan, đơn vị liên quan đã kiểm tra hiện trường địa điểm dự kiến tổ chức lễ khởi công tại xã Đức Phú, huyện Mộ Đức thuộc phân đoạn Km0-Km30. Đơn vị tư vấn đang khẩn trương lập thiết kế kỹ thuật, dự toán để tổ chức thẩm tra, thẩm định và phê duyệt làm cơ sở lựa chọn nhà thầu xây lắp để tổ chức khởi công dự án sớm nhất có thể.

Sơ đồ hướng tuyến đường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có điểm đầu giao với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (anh C.H)

Về bố trí vốn cho Tiểu dự án, Ban Quản lý dự án 2 cho biết, trên cơ sở cân đối nguồn vốn năm 2022 đã bố trí, Bộ Giao thông -Vận tải dự kiến phân khai vốn năm 2022 cho Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là 1.388 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi khoảng 800 tỷ đồng và đến tháng 11/2022, Bộ Giao thông- Vận tải sẽ tiếp tục bổ sung vốn cho tỉnh để thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện hoàn thành theo các mốc thời gian mà Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã đề xuất; trong đó lưu ý nội dung vướng mắc liên quan đến thực hiện Chỉ thị số 299/CT-TTg ngày 10/11/1980 của Thủ tướng Chính phủ; quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các khu tái định cư quy hoạch; xác định mỏ cát, mỏ đất làm vật liệu xây dựng phục vụ dự án; rà soát các điểm đấu nối đường ngang, đường gom dân sinh,…

Các chủ thể liên quan tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án theo đúng quy định pháp luật; trong trường hợp phát sinh những vấn đề mới chưa có quy định, các địa phương báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo xử lý.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ