Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Hàng loạt xe tải cắt hạ thành, thùng cơi nới

Kinhtedothi - Hàng loạt phương tiện vận tải hoạt động ở Khu kinh tế Dung Quất thực hiện cắt hạ phần thành, thùng xe được cơi nới.

Những ngày qua, tại Khu kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), hàng loạt phương tiện vận tải được tiến hành cắt hạ thành, thùng cơi nới.
Ông Lê Hồng Cường - Giám đốc điều hành dự án Sông Đà 5 thông tin: "Chúng tôi tiên phong thực hiện cắt phần thùng cơi nới cho các phương tiện. Ngoài các xe vận chuyển trong nội bộ công trường, tất cả phương tiện còn lại khi chở đất đá ra bên ngoài đều phải cắt hạ thành thùng đúng kích thước, thông số đăng kiểm cho phép”.
Theo đơn vị này, đây là nỗ lực rất lớn trong điều kiện áp lực dịch bệnh Covid-19 xăng dầu tăng cao, đội giá chi phí đầu vào để vừa đảm bảo tiến độ hợp đồng với chủ đầu tư, vừa đảm bảo an toàn giao thông, p,háp luật giao thông theo quy định.
Ngoài Sông Đà 5, hiện có một số đơn vị vận tải khác lưu thông ở Khu kinh tế Dung Quất cũng tiến hành hạ tải, cắt hạ thành, thùng cơi nới trước khi cho phương tiện lưu thông ra các tuyến đường ngoài đường phạm vi dự án.
Thượng tá Vũ Thanh Giang - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải tự giác chấp hành, lực lượng tuần tra kiểm soát tiếp tục xử nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo trật tự, nghiêm minh pháp luật và xóa bỏ vấn nạn cơi nới thành thùng, quá tải trên địa bàn".
Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi tuần tra kiểm soát, xử lý 5.025 trường hợp vi phạm, phạt 4,8 tỷ đồng, tước 351 giấy phép lái xe. Trong đó, xử phạt gần 100 trường hợp quá tải, rơi vãi với số tiền hơn 2 tỷ đồng, tước gần 100 giấy phép lái xe.
Nhờ triển khai đồng loạt nhiều biện pháp, tình trạng xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng... tại "điểm nóng" xe quá khổ, quá tải ở Khu kinh tế Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) đã dần đi vào nề nếp, trật tự.
Quảng Ngãi: Kỳ vọng ở quy hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

Quảng Ngãi: Kỳ vọng ở quy hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ