Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Kết luận việc cản trở phóng viên tác nghiệp tại mỏ Dông Cây Dừa

Kinhtedothi - Sáng 11/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) Ung Đình Hiền thông tin, địa phương đã tổ chức họp nghe báo cáo các nội dung liên quan đến việc báo chí phản ảnh về mỏ đất Dông Cây Dừa (xã Bình Nguyên), của Công ty TNHH Lý Tuấn.

Việc cản trở xe chở phóng viên tác nghiệp là không đúng.

Theo đó xác định, vị trí xe của Công ty TNHH Lý Tuấn đổ ụ đất cản trở xe phóng viên đi ra thuộc tuyến đường công vụ vào mỏ, vị trí đổ đất cản trở xe chở phóng viên nằm ngoài khu vực mỏ, việc cản trở xe chở phóng viên tác nghiệp ra về là không đúng. Cơ quan được giao nhiệm vụ kiểm tra đã báo cáo bước đầu xác định dấu hiệu một số hành vi vi phạm của Công ty TTHH Lý Tuấn.

Như báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, khoảng 10 giờ 20 ngày 6/9, sau khi tác nghiệp ở khu vực mỏ đất Dông Cây Dừa, nhóm phóng viên thuộc 3 cơ quan báo chí trung ương, thường trú tại Quảng Ngãi quay xe ra về thì bị 2 phương tiện (BKS 76C-139.56 và 76C-122.79) chặn đường. Một người đàn ông tự xưng là “quản lý của mỏ đất” xuất hiện liên tục đặt câu hỏi nhóm phóng viên về mục đích, lý do quay phim, ghi hình…

Sau đó, người này không cho phép nhóm phóng viên rời đi và “ra lệnh” cho 2 người đang điều khiển 2 xe tải đổ đất có sẵn trên thùng xe để bịt kín lối đi. Nhận thấy vụ việc có chiều hướng phức tạp và nghiêm trọng, nhóm phóng viên đã liên lạc với các cơ quan chức năng giải quyết. Đến khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, Công ty cho xe xúc di dời các ụ đất, nhóm phóng viên rời khỏi khu vực an toàn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Bình Sơn cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra thực địa mỏ đất làm vật liệu san lấp Dông Cây Dừa. Kết quả kiểm tra bước đầu hiện trạng mỏ xác định có 2/10 mốc giới khoanh định ranh giới mỏ được bàn giao còn ngoài thực địa, 8/10 mốc không còn ngoài thực địa. Đồng thời, xác định mốc giới ngoài thực địa bằng máy định vị cầm tay hiệu cho thấy doanh nghiệp khai khác ngoài mốc giới cách điểm M5 khoảng 10m, với diện tích khai thác ngoài mốc giới khoảng 776m2.

Mỏ đất Dông Cây Dừa.

UBND huyện Bình Sơn kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở ngành liên quan cùng với UBND huyện kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định của Công ty TNHH Lý Tuấn trong hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu san lấp tại mỏ đất Dông Cây Dừa.

Liên quan vụ việc trên, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn "hỏa tốc", chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ vụ mỏ đất Dông Cây Dừa của Công ty TNHH Lý Tuấn "giam lỏng" nhóm phóng viên khi đang tác nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND huyện Bình Sơn khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh nội dung phản ảnh, xử lý nghiêm các hoạt động trong khai thác khoáng sản tại mỏ đất Dông Cây Dừa theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/9/2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ