Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi "khai tử" dự án Công viên Tình yêu

Kinhtedothi - Thay vì tạo không gian xanh cho đô thị, khu vực thực hiện dự án Công viên Tình yêu trở thành bãi đất trống để chăn thả gia súc, gia cầm, đổ phế thải.

Năm 2015, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) lập kế hoạch đầu tư dự án "Công viên Tình yêu" trên diện tích hơn 2ha, tại tổ dân phố 23, phường Trần Phú. Theo kế hoạch, đến năm 2016, dự án này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Dự án Công viên Tình yêu được thực hiện tại tổ dân phố 23, phường Trần Phú.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đồng với mục đích tạo không gian xanh cho đô thị Quảng Ngãi trên cơ sở quy hoạch quỹ đất nông nghiệp, đất trồng cây hằng năm kém hiệu quả và đất thổ cư của một số hộ lân cận.

Người dân TP Quảng Ngãi đặt rất nhiều kỳ vọng vào dự án Công viên Tình yêu. Bởi thời điểm đó, ở địa phương này chỉ có Công viên Ba Tơ, chưa đáp ứng đủ nhu cầu vui chơi, giải trí.

Tuy nhiên, sau khi có chủ trương đầu tư và triển khai một số hạng mục như cắm mốc quy hoạch và tiến hành kiểm kê, đền bù, giải phóng mặt bằng và đổ đất san nền, dự án ngừng thi công đến giờ.

Từ tình yêu, sự gắn kết và không gian xanh như mục tiêu thuở ban đầu, dự án Công viên Tình yêu trở thành bãi đất hoang, nhếch nhác trong sự bức xúc của nhiều người dân TP Quảng Ngãi, nhất là những hộ sống dọc đường Nguyễn Tự Tân và Trần Quý Hai.

Khuôn viên dự án trở thành nơi nuôi thả gia súc, gia cầm và chứa rác.

“Cách đây 7, 8 năm, nghe nói chỗ này có dự án Công viên Tình yêu. Rồi đợi mãi chẳng thấy công viên đâu, chỉ có bài đất trống cho người ta thả bò, thả gà ra nuôi” - ông Trần Văn Hoài (TP Quảng Ngãi) ngao ngán.

Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi Trà Thanh Danh cho biết, dự án Công viên Tình yêu nằm trong kế hoạch đầu tư trung hạn của TP Quảng Ngãi, giai đoạn 2016 - 2020 thuộc vốn ngân sách.

TP Quảng Ngãi đã tiến hành giải phóng mặt bằng trên diện tích 1,2 ha. Mục tiêu là làm một công viên cây xanh giữa lòng đô thị, làm nơi thư giãn cho người dân, nâng cao tỷ lệ cây xanh trên đầu người.

Tuy nhiên, dự án này kéo dài, chưa thực hiện dứt điểm trong giai đoạn 2016-2020 mà phải chuyển tiếp sang giai đoạn 2021-2025 vì vướng giải phóng mặt bằng, một số ít hộ dân không đồng tình với quyết định thu hồi đất. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện dự án, nhiều cơ quan chuyên môn chưa quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền đã chi trả cho 17 hộ thuộc diện thu hồi đất là hơn 4,2 tỷ đồng, còn lại 3 hộ chưa nhận tiền bồi thường với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Lũy kế giải ngân đến ngày 23/12/2022 đạt gần 5,2 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, UBND TP Quảng Ngãi tổ chức họp các đơn vị có liên quan để cho chủ trương kết thúc dự án, làm cơ sở nghiệm thu thanh, quyết toán công trình. Đồng thời, quyết toán kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và cho phép gửi tiền vào kho bạc để tiếp tục chi trả cho 3 hộ dân đã bàn giao mặt bằng nhưng chưa nhận tiền bồi thường. Cùng với đó là nghiệm thu hoàn thành và bàn giao diện tích đất của dự án cho UBND phường Trần Phú quản lý.

TP Quảng Ngãi sẽ xây dựng trường liên cấp Tiểu học và THCS Chu Văn An sau khi kết thúc dự án Công viên Tình yêu.

"Để giải quyết bài toán quá tải trong tiếp nhận học sinh đầu cấp, TP Quảng Ngãi kết thúc dự án Công viên Tình yêu, đầu tư xây dựng Trường liên cấp Tiểu học và THCS Chu Văn An trên diện tích được quy hoạch cho dự án Công viên Tình yêu"- ông Danh thông tin.

Quảng Ngãi thiếu điểm “tiêu tiền”

Quảng Ngãi thiếu điểm “tiêu tiền”

57 năm thảm sát Khánh Lâm, ký ức của nhân chứng sống

57 năm thảm sát Khánh Lâm, ký ức của nhân chứng sống

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ