Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Khẩn trương khắc phục sự cố đường sắt Bắc- Nam

Kinhtedothi- Công tác khắc phục hư hỏng ở tuyến đường sắt Bắc- Nam, đoạn qua địa bàn Quảng Ngãi đang được khẩn trương thực hiện.

Chiều 25/10, ông Võ Văn Toàn- Đội trưởng Đội đường sắt số 5 Tam Kỳ, Công ty cổ phần đường sắt Quảng Nam- Đà Nẵng cho biết: Vào 19 giờ 30 tối qua (24/10), nền đường sắt được tạm khắc phục để tàu lửa lưu thông được. Hiện đơn vị đang sửa chữa đoạn nền đường sắt bị lũ cuốn.
 Tàu đã có thể lưu thông từ 19 giờ 30 tối ngày 24/10.
“Chúng tôi huy động khoảng 60 người để khắc phục sự cố đường sắt bị sạt lở, cuốn trôi. Dù thời tiết khá bất lợi nhưng anh em vẫn rất nỗ lực để thông tàu sớm nhất”, ông Toàn cho hay.
 Công tác khắc phục nền đường sắt bị xói lở, cuốn trôi đang được khẩn trương thực hiện.
Trước đó, tối 23/10, nước lũ đã cuốn trôi một đoạn nền đường sắt Bắc- Nam dài khoảng 30 mét ở thôn Trì Bình (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ngoài ra, còn có 20 mét nền đường ray cũng đang bị lũ gây xói lở, hở hàm ếch sâu vào bên trong.
Nền đường sắt hàng chục mét bị nước lũ cuốn phăng, chỉ còn lại đường ray hơi cong nhẹ và tà vẹt bằng bê tông dính vào nhau như xương cá khổng lồ.
 Khu vực nền đường sắt bị nước làm sạt lở, cuốn trôi
Đáng nói, nước không chảy từ phía tây xuống mà chảy ngược từ phía đông bắc lên, tạo thành con suối chảy rất xiết, sau đó phá vỡ nền đường sắt vốn kiên cố tồn tại hàng chục năm nay, rồi tuôn ào ạt về hướng tây đường sắt, đổ ra ruộng. Nhiều nhà dân ở xung quanh bị dòng nước lớn làm hư hại.
“Đang đêm nghe nước đánh ầm một cái, tôi sợ quá không dám ra phía sau nhà. Sau khi nước rút mới phát hiện nền nhà bị sụt một hố to”, bà Nguyễn Thị Bưởi (xóm 5 thôn Trì Bình, xã Bình Nguyên) cho biết.
 Nền nhà của bà Nguyễn Thị Bưởi bị khoét một khoảng rộng.
Theo Công ty cổ phần đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng, đơn vị nhận được tin báo nền đường sắt bị lũ cuốn trôi vào lúc 22 giờ 28 đêm 23/10. Sáng 24/10, công ty huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục khoảng 50 mét nền đường sắt bị lũ cuốn, hở hàm ếch, trong đó, lũ cuốn hoàn toàn nền đường sắt là 30 mét, còn lại là bị hàm ếch khoét sâu vào bên trong.
Ông Ung Đình Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, mưa lũ từ ngày 22-24/10 đã gây thiệt hại tại địa phương khoảng 50 tỷ đồng. Sau mưa lũ, chính quyền địa phương tập trung khắc phục các sự cố, hư hỏng, nhất là các công trình giao thông, thủy lợi.
"Đối với sự cố hư hỏng đường sắt ở thôn Trì Bình, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng khắc phục sự cố. Dự kiến ngày mai sẽ hoàn thành việc sửa chữa ở khu vực này”, ông Hiền thông tin.
Theo ông Hiền, về lâu dài, huyện sẽ phối hợp ngành đường sắt khảo sát lại để mở các đoạn thông qua đường sắt, vừa đảm bảo thoát nước, vừa đảm bảo an toàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ