Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Khánh thành cầu Thạch Bích

Kinhtedothi - Sau thời gian dài chờ đường dẫn, cầu Thạch Bích - cây cầu đường bộ thứ 4 bắc ngang sông Trà Khúc (tỉnh Quảng Ngãi) đã chính thức đưa vào sử dụng.

Sáng 18/6, UBND TP Quảng Ngãi tổ chức lễ khánh thành cầu Thạch Bích. Đây là cầu đường bộ lớn thứ 4 bắc qua sông Trà Khúc, được khởi công xây dựng vào tháng 9/2016. Đến cuối năm 2018, dự án cầu hoàn thành.
Cầu Thạch Bích chính thức được đưa vào sử dụng.
Cầu có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 2.424m, trong đó cầu dài hơn 875m, rộng 18m, kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cữu; đường dẫn đầu cầu 1.549m. Tổng vốn đầu tư gần 650 tỷ đồng do UBND TP Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Mặc dù cầu đã thi công xong nhưng do vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đường dẫn phía bắc, với chiều dài hơn 2.400m nên suốt nhiều tháng qua, cây cầu trị giá hơn 600 tỷ đồng vẫn chưa thể đưa vào khai thác.
Sau khi hộ dân cuối cùng bàn giao mặt bằng, UBND TP Quảng Ngãi đã chỉ đạo đơn vị thi công huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương hoàn thành việc thảm nhựa tuyến đường dẫn phía bắc và các hạng mục khác để sớm đưa cầu vào sử dụng.
Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (7/1989 - 7/2019). 
Theo ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cây cầu Thạch Bích hoàn thành, đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội vùng phía bờ bắc, đưa cả một khu vực bước sang trang mới.
Tại buổi lễ khánh thành, đại diện lãnh đạo tỉnh và TP Quảng Ngãi đã gắn biển tên chào mừng 30 tái lập tỉnh Quảng Ngãi cho công trình (7/1989 - 7/2019).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ