Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Khoảng 80 tỷ đồng đầu tư khẩn cấp kè chống sạt lở bờ biển

Kinhtedothi- Dự kiến tổng kinh phí đầu tư 750m kè chắn sóng ở khu vực thôn Phổ Trường khoảng 80 tỷ đồng.

Ngày 13/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh tiến hành kiểm tra thực tế tình hình sạt lở bờ biển khu vực thôn Phổ Trường (xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi).
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh  (áo xanh đậm, hàng trên) kiểm tra thực tế tại hiện trường.
Cuối tháng 11/2021 vừa qua, triều cường, sóng lớn gây sạt lở, xâm thực bờ biển thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, với chiều dài hơn 200m. Từ ngày 5/12 đến nay, tình trạng tiếp tục diễn biến phức tạp, sạt lở xâm thực khoét sâu vào đường bê tông ven biển, ảnh hưởng trực tiếp đến gần 40 hộ dân sinh sống trong khu vực.
Để khắc phục tạm thời, UBND TP Quảng Ngãi đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố xử lý, gia cố tạm thời bằng đá hộc cỡ lớn để hạn chế triều cường xâm thực gây sạt lở sâu vào đất liền.
 Khu vực sạt lở nghiêm trọng đã được gia cố tạm thời bằng đá hộc.
Tại buổi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá tình trạng sạt lở bờ biển thôn Phổ Trường là rất nghiêm trọng. Để hạn chế, ngăn chặn tối đa tình trạng sạt lở đang tiếp diễn, giao UBND TP tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công xử lý tạm thời nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 9 dự báo sẽ ảnh hưởng đến vùng biển tỉnh Quảng Ngãi trong những ngày tới.
Về lâu dài, ông Đặng Văn Minh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh hướng dẫn UBND TP Quảng Ngãi lập hồ sơ đề xuất theo quy định. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh xem xét, quyết định giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đầu tư khẩn cấp tuyến kè chống sạt lở.
Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư 750m kè chắn sóng ở khu vực thôn Phổ Trường khoảng 80 tỷ đồng. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trình Thủ tướng Chính phủ xin đầu tư một số dự án do ảnh hưởng của bão lũ năm 2021, nếu Trung ương bố trí sẽ phân bổ để đầu tư đê kè xã Nghĩa An. Nếu không, tỉnh sẽ bỏ vốn từ ngân sách tỉnh đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu khoảng từ tháng 6 đến tháng 8/2022 phải hoàn thành tuyến kè, đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão năm sau.
Trong điều kiện nguồn lực còn khó khăn, trước mắt ưu tiên đầu tư đoạn kè hơn 200m đang sạt lở nghiêm trọng, với mục tiêu hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2022 để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân khu vực.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi lưu ý các cơ quan liên quan, theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng của TP Quảng Ngãi đến năm 2040, Nghĩa An định hướng phát triển về du lịch, đô thị ven biển, do vậy, ngoài đảm bảo về kỹ thuật, chất lượng như công trình kè chống sạt lở Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ), kè chống sạt lở bờ biển thôn Phước Thiện, thôn An Cường, xã Bình Hải (huyện Bình Sơn), yêu cầu kè chống sạt lở thôn Phổ Trường còn phải tính đến các yếu tố về mỹ quan, kết nối đồng bộ hạ tầng của đô thị ven biển trong tương lai.
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

03/02/2025 | 16:21

Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ