Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Nỗ lực hoàn thành nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A

Kinhtedothi- Các đơn vị có liên quan đang “tăng tốc’ giải phóng mặt bằng và triển khai hoàn thiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Sơn trong tháng 12/2019.

Ông Đỗ Thiết Khiêm-Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, hiện tại đã có 18 trường hợp giao mặt bằng, phần lớn là tự giác sau khi được tuyên truyền, vận động, giải thích. Nhiều hộ chưa có hồ sơ cưỡng chế nhưng cũng bàn giao mặt bằng, chỉ có 2 trường hợp phải đọc quyết định cưỡng chế.
 Một trường hợp cưỡng chế giao mặt bằng ở huyện Bình Sơn.
“Việc phải phóng mặt bằng ở xã Bình Hiệp -khu vực có nhiều trường hợp nằm trong diện cưỡng chế - đã thực hiện xong và giao lại cho đơn vị thi công. Hiện chỉ còn khoảng 5 hộ dân chưa giao mặt bằng ở các xã Bình Trung, Bình Long, thị trấn Châu Ổ nhưng chúng tôi sẽ phấn đấu để trong tháng 11 này hoàn thành việc giải phóng mặt bằng”, ông Khiêm chia sẻ.
Ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Bình Sơn cho biết: “Tại những vị trí đã được giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thầu bố trí các phương tiện cơ giới và nhanh chóng thực hiện thi công bằng. Với tiến độ như hiện tại và nếu không gặp bất lợi về thời tiết thì dự kiến trong tháng 12/2019, dự án này sẽ được hoàn thiện”.
 Phương tiện được bố trí ở vị trí đã được giải phóng mặt bằng.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Sơn được triển khai thực hiện từ tháng 8/2016 do Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Sau 3 năm thi công với 6 lần gia hạn, dự án vẫn còn dở dang. Việc chậm hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Sơn đã gây ảnh hưởng đến việc lưu thông cũng như là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.
 
  
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ