Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi tập trung gia cố, sửa chữa các tuyến giao thông huyết mạch

Kinhtedothi - Những tuyến đường trọng yếu ở miền núi Quảng Ngãi thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở, hư hỏng gây nguy hiểm cho người dân đã được tập trung gia cố, sửa chữa trước mùa mưa lũ.

Sửa chữa, gia cố các tuyến đường huyết mạch
Tuyến đường ĐT.622B (Quốc lộ 1 - Tây Trà) là một trong những tuyến giao thông huyết mạch ở các huyện miền núi Quảng Ngãi.
Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 73km nhưng nhiều khu vực bị hư hỏng xuống cấp, nguy cơ xảy ra sạt lở. Hiện tại, các đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa, mở rộng những đoạn mặt đường hư hỏng nặng trên tuyến bằng bê tông nhựa; sửa chữa, gia cố hệ thống rãnh thoát nước bị hư hỏng. Đồng thời, gia cố rọ đá taluy âm bên trái tuyến ở Km7+820-Km7+920 để chống xói lở nền đường.
Một khu vực vừa được gia cố rọ đá taluy âm.
Những ngày đầu tháng 9/2020, trên tuyến đường ĐT.626 Di Lăng - Trà Lãnh có chiều dài 31,7km, đơn vị thi công cũng đã kịp tu sửa những vị trí hư hỏng, xói lở. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch từ thị trấn Di Lăng (huyện Sơn Hà) đi các xã phía Tây huyện Trà Bồng.
Để bảo đảm an toàn cho các khu dân cư vùng ven và phương tiện giao thông qua lại, đơn vị thi công gia cố rọ đá taluy âm tại một số khu vực, chống xói lở nền đường. Đồng thời, sửa chữa lề đường, hệ thống rãnh thoát nước bị hư hỏng do các đợt mưa lớn và bổ sung hệ thống an toàn giao thông tại nhiều vị trí trên tuyến.  
Ông Đinh Văn Véo (xã Trà Phong, huyện Trà Bồng) cho biết: “Ở miền núi năm nào cũng có sạt lở, đi lại khó khăn. Giờ đường giao thông được sửa chữa nên rất mừng”.
Nỗ lực thông tuyến mùa mưa lũ
Hàng năm, cứ đến mùa mưa, nhiều khu vực trên các huyện miền núi Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng sạt lở, gây nguy hiểm cho người dân. Riêng trong năm 2019, thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 30 điểm, vị trí nằm rải rác ở các tuyến đường của 6 huyện miền núi bị sạt lở, đất đá tràn ra đường gây tắc nghẽn giao thông, cô lập nhiều khu vực.
 Sạt lở ở tuyến đường tỉnh lộ ĐT.628, địa phận xã Thanh An, huyện Minh Long năm 2019.
“Minh Long thường bị chia cắt, cô lập khi bị lở núi. Lo lắng nhất là mưa lớn kéo dài gây nguy hiểm vùng có nền đất yếu. Do vậy, khắc phục, kiên cố hoá hàng năm đỡ nguy hiểm hơn nhiều, hạn chế sạt lở nặng bất ngờ”, ông Đinh Văn Điết - Chủ tịch UBND huyện Minh Long cho biết.
Để hạn chế tình trạng sạt lở khi xảy ra mưa lũ trong năm 2020, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông, khắc phục các vị trí có nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến an toàn công trình đường bộ trên 11 tuyến đường tỉnh. Trong đó, có nhiều tuyến trọng yếu đi qua nhiều huyện miền núi  như Ba Tơ, Trà Bồng... nhằm đảm bảo an toàn công trình, đảm bảo giao thông êm thuận, an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Hiện tại đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính của công trình.
“Bên cạnh việc sửa chữa, chúng tôi cũng khảo sát các vị trí nguy cơ và đưa ra các phương án khi có sự có lở núi hay lũ cuốn. Thiết bị máy móc, vật liệu được tập kết ở Hạt quản lý đường bộ các huyện miền núi hoặc tập kết ở những khu vực trọng yếu để khi có lở núi hay hư hỏng đường thì chúng tôi triển khai giải phóng đất đá, sửa chữa nhằm thông tuyến ngay”, ông Mai Văn Hà - Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ