Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi "thúc" tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc- Nam

Kinhtedothi-Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Ngày 10/4, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công văn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tập trung tổ chức thực hiện thi công di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, các khu tái định cư, các khu cải táng mồ mả.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án và các nội dung đề nghị của Bộ Giao thông - Vận tải, kịp thời bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án 2 thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động, kịp thời tham mưu UBND tỉnh xem xét, cấp phép khai thác, nâng công suất các mỏ vật liệu xây dựng, cát, đá để kịp thời đưa vào khai thác, đáp ứng tiến độ thi công của dự án.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ giá vật liệu xây dựng, đặc biệt là giá vật liệu tại các mỏ đang khai thác. Không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, bán với giá cao hơn mức giá đã được công bố.

Thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường xây dựng để kịp thời cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá xây dựng đảm bảo phù hợp với giá mặt bằng trong khu vực.

Công tác giải phóng mặt bằng tuyến chính đã hoàn thành khoảng 50,89/60,3km, đạt 84,4%.

Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng với chiều dài 88km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng tuyến chính hoàn thành khoảng 50,89/60,3km, đạt 84,4%. Trong đó, chiều dài các đoạn tuyến liên tục đã bàn giao thực địa là 43,453km; có 38,887km/50,89km đủ điều kiện thi công, đạt 76,4%.

Cùng với đó, tỉnh tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khu tái định cư, trong đó ưu tiên hoàn thành các hạng mục san nền, hạ tầng để đảm bảo đủ điều kiện tổ chức bốc thăm phân lô cho các hộ dân trong tháng 4/2023.

Đến ngày 15/4/2023, sẽ bàn giao phần san nền bố trí tái định cư cho các hộ chính tại 2/2 khu tái định cư thuộc địa bàn huyện Tư Nghĩa; 4/4 khu tái định cư thuộc địa bàn huyện Mộ Đức; 4/6 khu tái định cư thuộc địa bàn huyện Nghĩa Hành và 8/11 khu tái định cư thuộc địa bàn thị xã Đức Phổ. Dự kiến đến ngày 31/7/2023, sẽ giải ngân toàn bộ 2.000 tỷ đồng vốn đã được bố trí cho Tiểu dự án trong năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ