Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh: Tài xế xếp hàng từ sáng sớm chờ tới lượt đăng kiểm

Kinhtedothi - Nhiều trung tâm tại Quảng Ninh xảy ra tình trạng quá tải vì số lượng ô tô đến đăng kiểm tăng cao so với bình thường.

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm ngày 8/3, hàng chục phương tiện đã xếp hàng dài tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 14-05D Hà Khánh (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Mặc dù trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhưng đã có rất nhiều xe xếp hàng từ sớm.

Anh Cường (TP Hạ Long) cho biết, dù đã đi từ sáng để xếp hàng nhưng vẫn chưa đến lượt đăng kiểm.

"Trước đây hoạt động song song 2 dây chuyền nhưng hiện tại chỉ hoạt động 1 dây chuyền, nên việc xếp hàng cũng lâu hơn trước. Bên cạnh đó số lượng phương tiện đến đăng kiểm cũng đông hơn. Lái xe từ các tỉnh khác cũng đổ về Quảng Ninh nên việc đi đăng kiểm vất vả. Nếu may mắn thì trong buổi sáng, hết giờ người ta đóng cửa mình lại chờ tiếp đến chiều, không thì đến ngày mai” - anh Cường chia sẻ.

Cùng cảnh ngộ, nhiều tài xế tỏ ra sốt ruột khi xếp hàng từ sáng sớm nhưng đến chiều vẫn chưa đến lượt vào kiểm định xe. Nhiều xe để tránh mất lượt, tài xế phải ngồi trên cabin hàng giờ đồng hồ, nhích dần vào chỗ đăng kiểm.

Tương tự, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 14-06D (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), từng đoàn xe dài nối đuôi nhau. Nhiều chủ xe vì thấy đông quá nên phải quay đầu về.

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 14-06D cũng không tránh khỏi tình trạng quá tải.

Anh Nguyễn Văn Quý (Hưng Yên) cho biết: "Sắp hết hạn đăng kiểm, tôi mang xe đến đây từ hôm qua nhưng đến nay vẫn chưa tới lượt vì lượng xe quá đông".

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm ở Quảng Ninh, là do vừa qua một số trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh, TP phía Bắc phải dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan điều tra, hoặc thiếu nhân sự và vì một số lý do khác.

Chính vì vậy, số lượng xe ở các tỉnh, TP như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương… dồn về Quảng Ninh, Hải Phòng để đăng kiểm tăng cao. Bên cạnh đó, quy trình đăng kiểm hiện tại được các trung tâm thực hiện hết sức nghiêm ngặt, đảm bảo đúng quy định về thời gian đối với từng phương tiện.

Trước đó, để thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới đường bộ, nâng cao chất lượng công tác kiểm định, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh  đã có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm quy trình kiểm định phương tiện và các quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/8/2021 của Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Xe đỗ kín khuôn viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 14-06D.

Trong đó tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao trình độ, nhận thức đối với các cán bộ, nhân viên đăng kiểm; tích cực phòng chống tiêu cực trong hoạt động kiểm định phương tiện tại đơn vị; kiên quyết xử lý nghiêm đối với những đăng kiểm viên có biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Trong quá trình kiểm định, không để đăng kiểm viên tiếp xúc với các đối tượng là “cò” kiểm định, nếu phát hiện có đối tượng “cò” liên hệ, móc nối với đăng kiểm viên để làm sai quy định thì báo ngay cho cơ quan chức năng để điều tra, xử lý.

Tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm định tại đơn vị, bố trí, sắp xếp cán bộ hợp lý, nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ để phục vụ nhu 2 cầu kiểm định của nhân dân; đảm bảo cho công tác kiểm định được thực hiện chính xác, hiệu quả, thuận lợi.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ