Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ 1A qua Quảng Nam ngập sâu, chia cắt giao thông

Kinhtedothi - Nước lũ tràn qua Quốc lộ (QL) 1A đoạn các huyện Phú Ninh, Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam gây ngập sâu, người dân phải quay đầu xe để đảm bảo an toàn.

Sáng 11/10, nước lũ từ thượng nguồn đổ về tràn qua QL 1A tại các huyện Phú Ninh, Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam khiến nhiều nơi bị ngập sâu đến nửa mét. Xe máy, ô tô không thể di chuyển, buộc phải quay đầu. Ngoài ra, đoạn từ QL 1A xuống khu công nghiệp Tam Thăng nước lũ tràn qua đường.

QL 1A có đoạn ngập sâu nửa mét, chỉ có xe tải và xe khách mới qua được.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Đội CSGT số 1 có mặt tại các đoạn đường ngập lụt để cảnh báo, điều tiết người và phương tiện qua lại đảm bảo an toàn.

“Đến sáng nay, nước vẫn chưa rút, chúng tôi cử lực lượng túc trực, tuyệt đối không để phương tiện qua lại khi chưa đảm bảo an toàn” - thượng tá Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam nói.

Hàng trăm công nhân khu công nghiệp Tam Thăng không thể đến công ty đúng giờ vì đường ngập sâu.

Trong khi đó, do không có lịch nghỉ làm nên sáng nay nhiều công nhân khu công nghiệp Tam Thăng (TP Tam Kỳ) vẫn đến công ty để làm việc. Tuy nhiên, khi đến đoạn đường ngập sâu, nhiều người không thể di chuyển, buộc phải đi đường vòng.

Bên cạnh đó, mưa lớn kéo dài những ngày qua cũng khiến nhiều địa phương như Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, TP Hội An… ngập sâu. Các tuyến đường giao thông qua địa bàn tỉnh bị chia cắt.

Lực lượng chức năng túc trực, yêu cầu người dân quay đầu xe để đảm bảo an toàn.

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, trong 6 giờ qua (từ 1 - 7 giờ ngày 11/10), Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến mưa rất to, độ ẩm đất ở các địa phương đã đạt trạng thái gần bão hòa (hơn 95%). Dự báo trong 6 giờ tới tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Mưa lớn khiến nhiều khu dân cư ở Quảng Nam ngập lụt.

Tính đến 5 giờ ngày 11/10, mực nước sông Vu Gia tại trạm Hội Khách là 13,15m dưới báo động (BĐ) 1, Ái Nghĩa là 8,83m dưới BĐ3; Sông Thu Bồn tại trạm Nông Sơn là 15,43m trên BĐ3; Giao Thủy là 8,29m trên BĐ2; tại trạm Cao Lâu là 4,02m trên BĐ3; tại trạm Hội An là 2,1m BĐ3; Sông Tam Kỳ tại trạm Tam Kỳ 2,29m trên BĐ2.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ