Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ 40B nối Quảng Nam với Tây Nguyên đã thông suốt

Mưa lũ trong những ngày qua đã làm các tuyến Quốc lộ 14B,14D,14E và 24C đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam bị sạt lở nhiều nơi với khối lượng hơn 1.000m3, hàng trăm mét bờ taluy âm bị xói lở.

Sau 4 ngày huy động hàng chục phương tiện cơ giới hạng nặng và hàng trăm nhân công san lấp lượng lớn đất đá bị vùi lấp, thi công cầu tạm Trà Giác bị mưa lũ đánh sập, gia cố những đoạn taluy âm bị sạt lở, ngày 7/11, Quốc lộ 40B nối Quảng Nam với các tỉnh Tây Nguyên đã thông xe.
Thi công cầu tạm Trà Giác. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)
Mưa lũ trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua đã làm các tuyến Quốc lộ 14B,14D,14E và 24C đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam bị sạt lở nhiều nơi với khối lượng hơn 1.000 m3, hàng trăm mét bờ taluy âm bị xói lở.
Đặc biệt, trên tuyến Quốc lộ 40B, tại Km96+800, Km97+680, thuộc địa phận huyện Nam Trà My, gần 144.000 m3 đất đá sạt lở, tràn xuống nền đường, gây ách tắc giao thông trên toàn tuyến; cầu bản Trà Giác bị mưa lũ đánh sập khiến việc vận chuyển vật tư, phương tiện đến những vị trí sạt lở gặp nhiều khó khăn.
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu ngành giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ này tập trung tối đa vật tư, phương tiện và nhân lực để san lấp lượng đất đá bị sạt lở, thi công cầu tạm Trà Giác, với khối lượng thi công ước đạt 15 tỷ đồng, nhờ vậy Quốc lộ 40B đã được thông tuyến bước một.
Để đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 40B, tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ kinh phí khoảng 25,5 tỷ đồng để sửa chữa khẩn cấp bước 2. Trong đó, việc xây mới cầu bản Trà Giác cần kinh phí ước tính 4 tỷ đồng. Tại Km96+800, do nền đường bị đứt 30m, cần mở đường vào taluy dương để đảm bảo nền đường xe chạy đồng thời điều chỉnh đường cong tại vị trí sụt trượt nhằm đảm bảo giao thông với kinh phí 4 tỷ đồng.
Tại Km 97+680, mưa lũ gây xói lở taluy âm vào nền đường 2,5m, do đó cần mở đường vào taluy dương, điều chỉnh đường cong tại vị trí trên để đảm bảo giao thông, kinh phí khoảng 2 tỷ đồng. Đặc biệt, toàn tuyến Quốc lộ 40B còn hàng chục vị trí taluy âm, cống, rãnh dọc, hộ lan mềm bị hư hỏng cần sửa chữa với kinh phí ước thực hiện khoảng 15 tỷ đồng.
Về lâu dài, tại các vị trí Km96+800 và Km97+680, cần có phương án kiên cố hóa chống sạt lở taluy để đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 40B được thông suốt trong mùa mưa lũ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ