Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ 7 qua Nghệ An sắp được cấp hơn 1.300 tỷ đồng để nâng cấp

Giaothonghanoi - Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Ngày 23/1, tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định báo cáo khả thi và phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp QL7 đoạn Km0 - Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An.

Theo tờ trình, điểm đầu của dự án tại Km0, đoạn giao với QL1, thuộc địa phận thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Điểm cuối tại Km35+225, khu vực đầu cầu Đô Lương, thuộc địa phận thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

 Quốc lộ 7 qua Nghệ An sẽ được nâng cấp bằng 1.300 tỷ đồng.

Phạm vi của dự án không bao gồm các đoạn Km9+600 - Km10+64, Km15+953 - Km16+640 và Km27 - Km33 đã được đầu tư hoàn thành trong dự án QL7 cũ.

Riêng việc xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn sẽ ưu tiên thực hiện trước các đoạn từ Km170+191 - Km170+796 đảm bảo ổn định lâu dài.

Dự án do Tổng cục Đường bộ VN làm chủ đầu tư; UBND tỉnh Nghệ An thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành dự án trong 2024.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn dự kiến khoảng hơn 1.100 tỷ đồng. 

Trong đó tập trung hoàn thành đoạn Km0 - Km36, chỉ đầu tư xử lý các vị trí sụt trượt khắc phục hậu quả bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn khi cân đối được nguồn vốn.

Dự án cải tạo nâng cấp QL7 đoạn Km0 - Km36 được thực hiện theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Riêng các đoạn qua đô thị là đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60 Km/giờ. Bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, các đoạn qua đô thị rộng từ 20 - 25m.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ