Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quy hoạch sân bay Đà Nẵng đạt 30 triệu lượt khách/năm

Kinhtedothi - Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đến năm 2050 đạt 30 triệu lượt/năm.

Ngày 12/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan thống nhất với đề xuất của Sở GTVT gửi Bộ GTVT đề nghị thẩm định, phê duyệt Quy hoạch điều chỉnh Cảng HKQT Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, giai đoạn 2021-2030 giữ nguyên đường cất hạ cánh (CHC) hiện nay (nâng cấp, cải tạo khi có nhu cầu), bảo đảm khai thác tàu bay cấp E. Sau năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 giữ nguyên đường CHC 35R/17L, nâng cấp, cải tạo để đáp ứng công suất khai thác; xây dựng mới đường CHC 35L/17R có tim cách tim đường CHC 35R/17L hiện có khoảng 375,5m với kích thước 3.190 x 45m.

Đối với nhà ga hành khách, giai đoạn 2021-2030 giữ nguyên nhà ga T2 hiện nay khai thác quốc tế. Mở rộng nhà ga T1 về phía đông nam sân bay (2 nhà ga sẽ được kết nối với nhau bởi cầu nối dài khoảng 170m).

Sau năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xây mới nhà ga quốc nội T3 về phía đông nam sân bay đạt công suất 15 triệu hành khách/năm, diện tích xây dựng nhà ga gần 9.500 m2; cao 2 tầng. Cải tạo nhà ga T1 kết hợp nhà ga T2 khai thác quốc tế.

Đối với sân đỗ tàu bay, giai đoạn 2021-2030 mở rộng về phía đông nam đạt 73 vị trí đỗ tàu bay, gồm 68 vị trí đỗ tàu bay hành khách, 2 vị trí đỗ tàu bay hàng hóa, 2 vị trí đỗ tàu bay Hangar, 1 vị trí tàu bay cách ly.

Sau năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sân đỗ tàu bay phía đông giữ nguyên cấu hình như giai đoạn đến năm 2030; xây dựng mới sân đỗ tàu bay phía tây với 19 vị trí đỗ tàu bay (bao gồm 14 vị trí đỗ tàu bay qua đêm và tàu bay hàng hóa, 5 vị trí đỗ Hangar) và 1 vị trí đỗ tàu bay hàng không chung, hàng không tư nhân.

Đối với nhà ga hàng hóa, giai đoạn 2021-2030 xây dựng nhà ga hàng hóa phía đông (vị trí Khu nhà ga hàng hóa được bố trí theo Quyết định số 3066/QĐ-BGTVT ngày 26-8-2015). Sau năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xây dựng mới nhà ga hàng hóa phía tây kết hợp với logistic…

Chỉ tiêu của Quy hoạch điều chỉnh Cảng HKQT Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là đạt Cảng HKQT cấp 4E theo quy định của ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự cấp I.

Sản lượng vận chuyển hành khách đến năm 2030 đạt 25 triệu lượt/năm và đến năm 2050 đạt 30 triệu lượt/năm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa 200.000 tấn hàng hóa/năm.

Tổng số tại sân bay quốc tế Đà Nẵng có 92 vị trí đỗ tàu bay, khai thác các loại tàu bay code E trở xuống như B747, B777, B787, A320, A321, A350 và tương đương; máy bay quân sự cấp I.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ