Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Rau quá lứa ở Đà Lạt bán rẻ như cho

Thuận mùa, sản lượng tăng trong khi giá mua thấp khiến nhiều vườn rau ở Đà Lạt không thể tiêu thụ, đành phải phá bỏ vì quá lứa.

Tại các chợ ở Đà Lạt, hiện có nhiều người bê từng búp súp lơ đi chào mời với giá chỉ 1.000 - 2.000 đồng, trọng lượng mỗi búp trên 1kg. Rau tần ô (cải cúc) lâu nay bán theo trọng lượng thì giờ cũng được chào mời bán theo mớ, bó với giá 3.000 đồng (khoảng một kg), nếu mua một lúc 4 bó thì giá giảm xuống còn 10.000 đồng. Tương tự, các loại rau ăn lá khác như cô rôn, lô lô... giá tại vườn chỉ còn 1.500 - 2.000 đồng một kg.
Vườn rau quá lứa không được tiêu thụ vì giá quá thấp. Ảnh: Quốc Dũng
Bà Ánh, một người chuyên thu mua rau cô rôn cho biết, bình thường mỗi ngày bà thu hoạch tại vườn và đóng đi khoảng 1,5 tấn, nhưng hiện tại tiêu thụ không nổi vài trăm kg.
Không riêng gì rau ăn lá, nhà vườn tên Tài có vườn củ dền 25.000 gốc được thương lái tới mua nguyên đám với giá chỉ 2 triệu đồng. Chủ vườn đã quyết định không bán và chấp nhận phá bỏ dù sau đó được nâng giá lên 5 triệu đồng. Ông Tài cho biết, riêng tiền giống đã trên 3 triệu đồng, nhưng nếu chấp nhận mức giá của thương lái đưa ra, sẽ chịu thiệt về sau vì củ dền là loại có thể kéo dài thời gian thu hoạch nên người mua sau khi chồng tiền sẽ giam đất lại, khi đó chủ vườn muốn lấy đất để trồng thứ khác cũng không được.
Thời điểm giữa tháng 11/2016 kéo dài đến nửa đầu tháng Chạp vừa qua, rau củ Đà Lạt khan hiếm và giá tăng kỷ lục. Nhiều loại rau ăn lá bán ra tại vườn luôn ở mức 15.000 - 20.000 đồng một kg và ra tới chợ Đà Lạt thì đội lên 25.000 - 30.000 đồng, như khoai tây có giá 25.000 đồng một kg, củ dền lúc đỉnh điểm là 28.000 đồng... Thế nhưng chỉ sau hơn 2 tháng, giá rau củ đã giảm thảm hại. Mặt hàng đang bị dội chợ trầm trọng nhất là các loại súp lơ xanh, trắng. Do giá quá thấp và không thể tiêu thụ nên nhiều vườn súp lơ bị quá lứa với hiện tượng bông nở bung, buộc nhà vườn phải phá bỏ. Một số người buôn bán rong thấy tiếc đã tìm tới vườn để tận dụng đem đi bán.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ