Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Rủi ro ở những nút giao thông

Kinhtedothi - Gần đây, tại những nút giao thông như Láng Hạ - Láng, Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến, Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng… xuất hiện nhiều người bán hàng rong. Hàng hóa được mời chào chủ yếu là tăm bông, tăm xỉa răng, kẹo cao su, móc chìa khóa, bấm móng tay…

 Ảnh: M.Tuấn
Đối tượng bán hàng đa phần là người già, người khuyết tật, trẻ em ở các vùng quê lên Hà Nội mưu sinh. Những món hàng nói trên về giá trị thì chẳng đáng là bao, nên nhiều người sẵn sàng mua, có lẽ chỉ để… hỗ trợ. Nhiều người dẫu không mua, cũng rộng lòng biếu người bán vài đồng bạc lẻ. Đó xem như hành động "lá lành đùm lá rách".
Tuy vậy, tại những nút giao thông nêu trên, thời gian đèn tín hiệu chuyển từ đỏ sang xanh tương đối lâu. Vậy nên, nhiều người bán hàng bất chấp nguy hiểm len lỏi vào giữa các dòng phương tiện, vật nài người đi đường mua giúp. Khi tín hiệu đèn đỏ hết, lập tức xe lớn, xe bé nối đuôi nhau, ai cũng cố gắng thoát ra các ngả, thì lại vấp phải sự cản trở của một vài người bán hàng rong, đôi lúc tạo ra ùn tắc, nhưng nguy hiểm hơn là tiềm ẩn tai nạn nếu chủ phương tiện không quan sát kỹ.

Để không còn cảnh tượng trên, khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện xin hãy thực hiện đúng quy tắc giao thông, không mua hàng hóa, khi "hết cầu ắt cung sẽ tự biến mất"…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ