Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sân bay Đồng Hới được rót hơn 1.800 tỷ đồng để nâng công suất

Kinhtedothi - Với hơn 1.800 tỷ đồng đầu tư, Cảng Hàng không Đồng Hới sẽ mở rộng nhà ga T2 để nâng công suất khai thác lên 3 triệu hành khách đồng thời mở rộng sân đỗ máy bay từ 4 lên 8 vị trí.

Sân bay Đồng Hới sẽ được đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng để nâng công suất.

Thông tin trên vừa được Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết. Theo đó, dự án xây dựng nhà ga T2 và mở rộng sân đỗ máy bay của sân bay Đồng Hới do ACV làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh Quảng Bình vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư. Thời hạn hoạt động của dự án là đến hết năm 2050. 

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.844 tỷ đồng. Mục tiêu dự án nhằm đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Đồng Hới để cung cấp hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không.

Với 1.844 tỷ đồng, sân bay Đồng Hới sẽ xây mới nhà ga T2 để nâng công suất khai thác lên 3 triệu hành khách/năm cũng như mở rộng sân đỗ máy bay (giai đoạn 1, xây dựng 4 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 8 vị trí Code C).

Về nhu cầu đất phục vụ dự án, theo dự kiến sẽ cần hơn 15,016ha để xây dựng mới nhà ga hành khách T2 (diện tích khoảng 16.800m2 sàn sử dụng) và xây dựng hệ thống hạ tầng cầu cạn trước nhà ga, sân đỗ ô tô, đường giao thông kết nối và các hệ thống khác.

Bên cạnh đó, sân đỗ máy bay cũng được mở rộng khoảng 25.300m2 (kết cấu bằng bê tông xi măng) đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng số vị trí đỗ máy bay lên thành 8 vị trí đỗ; xây dựng hệ thống thoát nước, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống tiếp địa đồng bộ, cũng như đầu tư hệ thống đèn hiệu, chiếu sáng, biển báo.

 

Trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, nếu nhà đầu tư không hoàn thành thủ tục, giao đất cho thuê đất đối với dự án thì quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hết hiệu lực thi hành và không được bồi thường, hỗ trợ bất kỳ khoản chi phí nào liên quan đến dự án.

Giới trẻ góp phần làm cho văn hoá ngày càng đa dạng

Giới trẻ góp phần làm cho văn hoá ngày càng đa dạng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ