Kinhtedothi - Ngày 29/3, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành cho biết, trong 2 ngày 29 và 30/3, cơ quan này tổ chức bốc thăm vị trí đất tái định cư cho 255 hộ dân tiếp theo có đất bị thu hồi, đủ điều kiện bố trí tái định cư thuộc dự án Sân bay Long Thành.
Trước đó, 1.365 hộ dân thuộc dự án được bốc thăm vị trí đất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Trong số này, 1.241 hộ dân đã có quyết định bàn giao đất và 823 hộ dân đã được bàn giao đất trên thực địa tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
Để thực hiện dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất 5.000ha với hơn 5.000 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, có hơn 4.300 hộ dân bị giải tỏa trắng và thuộc diện phải bố trí tái định cư. Hiện nay, Hội đồng bồi thường dự án đã xét duyệt đủ điều kiện bố trí tái định cư cho 1.773 hộ dân.
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Sân bay Long Thành.
Người dân nhận bồi thường đất thuộc dự án sân bay Long Thành.
Địa phương này cho biết đối với diện tích đất bàn giao giai đoạn 1 hiện đã bàn giao mặt bằng 1.591/1.810ha, còn lại hơn 218ha chưa bàn giao. Trong đó có 247 trường hợp với trên 45ha chưa phê duyệt phương án bồi thường, còn 36 trường hợp với 13,5ha sẽ chi trả cho hộ dân trong tháng 3 này. Đáng chú ý có 199 hộ dân với 32ha đất chuyển nhượng giai đoạn 1 được cho tặng quyền sử dụng đất bằng giấy tay.
Với diện tích đất bàn giao giai đoạn 2, tỉnh Đồng Nai vẫn còn lại 56ha đất tổ chức và 220ha đất cá nhân chưa thu hồi. Trong đó có trên 700 trường hợp đất chuyển nhượng, cho tặng bằng giấy tay.
Như vậy, đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn giao mặt bằng với tổng diện tích 1.863/2.532 ha giai đoạn 1 (đạt 73,5%), phần còn lại địa phương sẽ tiếp tục bàn giao và dự kiến hoàn thành trong tháng 4 năm nay.
Về việc thu hồi đất chậm, Đồng Nai cho rằng dự án triển khai trong điều kiện song song việc kiểm kê bồi thường và xây dựng tái định cư. Trong khi đó, hạ tầng tái định cư đến nay mới cơ bản hoàn thành, người dân cần có thời gian (khoảng 6 tháng) xây dựng nhà, di dời đến nơi ở mới.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến các Bộ dự họp, hoàn thiện dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban chỉ đạo và Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo quốc gia Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Kinhtedothi - Ngày 24/2/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 262/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ra văn bản yêu cầu giao Viện Chiến lược và Phát triển GTVT rà soát các quy hoạch vùng, quy hoạch địa phương để đánh giá sự phù hợp của các quy hoạch với các tuyến giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.