Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hành khách qua sân bay Nội Bài có vượt "đỉnh" ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5?

Kinhtedothi - Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, dự báo lượng hành khách qua cảng trong ngày 3/5 sẽ không vượt “đỉnh” đã lập vào ngày 29/4.

Sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón gần 74.000 khách trong ngày 3/5.

Sẽ không vượt “đỉnh” lập ngày 29/4

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, dự kiến hôm nay (3/5), sẽ là ngày người dân đổ dồn về Hà Nội rất đông. Sản lượng hành khách nội địa qua Cảng HKQT Nội Bài dự kiến tăng cao, ước tính đạt 427 lượt chuyến bay (214 chuyến đi và 213 chuyến đến) và gần 74.000 khách (gần 36.000 khách đi và 38.000 khách đến).

Trong đó, đối với chặng nội địa đi, trong ngày 3/5 có tới 10 khung giờ cao điểm, buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ và từ 10 giờ đến 11 giờ; buổi trưa và chiều có 6 khung giờ cao điểm liên tiếp từ 12 giờ đến 18 giờ; buổi tối từ 19 giờ đến 20 giờ với hơn 2.000 khách/giờ cao điểm.

Đối với chặng nội địa đến, trong ngày 3/5 có tới 8 khung giờ cao điểm, tập trung vào khung giờ trưa từ 12 giờ  đến 13 giờ, chiều từ 17 giờ đến 18 giờ và buổi tối từ 19 giờ đến 23 giờ, với hơn 2.500 khách/giờ cao điểm.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị sáng 3/5, ông Tô Tử Hà - Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết: Dù ngày 3/5 được dự báo lượng hành khách qua cảng sẽ tăng cao nhưng sẽ thấp hơn “đỉnh” được lập trong ngày 29/4.

“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để sẵn sàng phục vụ hành khách trong ngày 3/5. Hôm nay, sản lượng hành khách qua cảng sẽ không cao bằng ngày 29/4. Chúng tôi sẽ phối hợp tất cả lực lượng với nhau để mở hết các quầy phục vụ hành khách, an ninh cũng sẽ được tăng cường” - ông Tô Tử Hà nói.

Xe đưa đón xếp hàng dài trước sảnh nhà ga T1, Sân bay Nội Bài trong tối 2/5.

Xử lý nghiêm xe đưa đón hành khách dừng đỗ sai quy định

Trước đó, trong tối 2/5, bạn đọc phản ánh tình trạng xe đưa đón hành khách dừng đỗ lộn xộn ở khu vực sảnh đến và đi ga T1 sân bay Nội Bài. Thậm chí, có trường hợp xe dừng đỗ bốc xếp hàng kéo dài cả chục phút khiến cho giao thông ở khu vực này bị ùn tắc, an ninh lộn xộn.

Điều đáng nói, không thấy có sự xuất hiện của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự, ATGT tại đây.

Trả lời về vấn đề này, ông Tô Tử Hà cho biết: Tại tất cả khu vực sảnh đi và đến của nhà ga T1 đều được trang bị đầy đủ hệ thống camera quan sát, nếu tình trạng lộn xộn xảy ra, các lực lượng làm nhiệm vụ sẽ nắm được và có mặt xử lý.

“Có thể tình trạng đó chỉ xảy ra trong một thời điểm. Còn khi có bất cứ điều gì xảy ra, lực lượng làm nhiệm vụ ở đó sẽ ra xử lý ngay” - ông Tô Tử Hà nói và cho biết, sẽ yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT, không để xảy ra tình trạng phương tiện dừng đỗ lộn xộn ở khu vực nhà ga, đảm bảo cho hành khách đi, đến sân bay thuận tiện nhất.

Theo dự báo, lượng hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài sẽ tăng cao trong hôm nay (3/5), để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, hành khách đi tàu bay vào các khung giờ cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại Nhà ga hành khách T1.

Đồng thời, hành khách cũng được khuyến khích làm thủ tục web check-in hoặc ki-ốt check-in; nhanh chóng xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục; hạn chế người đón, tiễn; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 650 chuyến bay trong ngày

Trong khi đó, tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, trong ngày 3/5, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 650 chuyến bay, trong đó có 601 chuyến bay chở khách, 42 chuyến bay chở hàng và 7 chuyến chuyển sân.

Tổng lượng khách dự kiến qua sân bay trong hôm nay lên tới hơn 100.000 khách, với hơn 38.000 khách quốc nội đi, hơn 6.500 khách quốc tế đi và gần 56.000 khách quốc nội đến, hơn 4.600 khách quốc tế đến.

Dự kiến lượng khách quốc nội đến rất đông, tập trung từ 11 giờ đến hết ngày, lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng cho biết khung giờ cao điểm nhất sẽ nằm trong khoảng 16 - 19 giờ, 21 giờ đến đêm.

Đại diện Sân bay Tân Sơn Nhất cho hay đã lưu ý các hãng hàng không và đơn vị phục vụ tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách. Phía khai thác ga cũng được yêu cầu tăng cường nhân sự thu gom xe đẩy, đảm bảo đủ xe tại khu vực băng chuyền quốc nội đến cho hành khách.

Đặc biệt, lực lượng an ninh hàng không có trách nhiệm theo dõi tình hình taxi đón khách, nhắc các hãng vận tải điều tiết xe về đón khách đầy đủ, kịp thời như cam kết.

 

Ngày 2/5, lượng khách đổ về Sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng đáng kể, trong đó riêng khách quốc nội đến đã lên tới 42.000 khách. Tuy nhiên, tình hình khai thác cơ bản êm thuận. Các hãng vận tải đáp ứng tốt nhu cầu giải tỏa hành khách, an ninh trật tự được đảm bảo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ