Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sân bay Vân Đồn "mời gọi" nhiều hãng hàng không mở đường bay

Sau 3 hãng hàng không nội địa, sân bay Vân Đồn "mời gọi" nhiều hãng hàng không quốc tế mở đường bay.

Cảng hàng không Vân Đồn.
Diễn ra từ 28/2 đến 1/3/2019, Hội nghị xúc tiến thị trường Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức sẽ quy tụ hơn 60 hãng hàng không (HHK) và công ty lữ hành đến tham dự nhằm tìm kiếm cơ hội mở đường bay tới Cảng HKQT Vân Đồn, mở tour du lịch tới Quảng Ninh.
Hội nghị gồm các hoạt động Famtrip và hội thảo diễn ra tối ngày 1/3/2019. Chương trình Famtrip dành cho các HHK, hiệp hội các HHK, hãng lữ hành, các cơ quan quản lý…đến trải nghiệm, tìm hiểu, khảo sát các điểm du lịch tại Hạ Long và cơ sở hạ tầng của sân bay Vân Đồn.
Trong gần 2 ngày, đoàn công tác sẽ tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, trải nghiệm tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khảo sát tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và sân bay Vân Đồn.
Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, sân bay Vân Đồn đã đón trên 15.000 lượt hành khách với 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam đang tổ chức khai thác tại đây, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Tần suất hoạt động của sân bay vào khoảng 30 chuyến bay đến và đi mỗi tuần. Công suất trên mỗi chuyến bay đạt gần 70%.
 Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Hiện một số hãng hàng không mới đã công bố kế hoạch mở đường bay tới Vân Đồn gồm DongHai Airlines (Trung Quốc) và Bangkok Airways (Thái Lan).
Đối với các hãng nội địa, Vietnam Airlines cho biết đang nghiên cứu cùng HaNa Tour (Hàn Quốc) về việc mở chuyến bay thẳng Vân Đồn - Hàn Quốc, trong khi đó, VietJet Air đã tiến hành khảo sát để xúc tiến việc mở đường bay Đài Loan - Vân Đồn.
Động lực chính thúc đẩy các hãng hàng không mở tuyến bay tới Sân bay Vân Đồn chính là tiềm năng du lịch của Quảng Ninh và đặc biệt là TP Hạ Long.
Theo đó, Quảng Ninh hiện sở hữu 600 điểm tham quan, bao gồm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó có kỳ quan thiên nhiên mới thế giới vịnh Hạ Long cùng 5 di tích quốc gia đặc biệt. Năm 2018, tỉnh đã đăng cai tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”.
Nhờ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch năng động, tích cực, năm 2018, Quảng Ninh đã đón 12,2 triệu lượt khách, trong đó có 5,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng lần lượt 24% và 22,1% so với cùng kỳ năm trước.
Cầu Koi trong khu vui chơi Sun World Halong Complex
Bên cạnh Vịnh di sản và biển Bãi Cháy, các điểm đến ấn tượng khác của Hạ Long năm qua cũng hấp dẫn du khách thập phương như tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, Quảng trường Sun Carnival, Phố đi bộ Hạ Long... Với những lễ hội văn hóa, sự kiện du lịch sôi động được tổ chức quanh năm, Hạ Long đã không còn là thành phố du lịch “một mùa”.
Cùng với việc giới thiệu đặc sắc điểm đến và tiềm năng du lịch, tại Hội nghị xúc tiến thị trường sân bay Vân Đồn, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước sẽ trình bày chính sách hỗ trợ và ưu đãi hấp dẫn của Cảng HKQT Vân Đồn dành cho các Hãng HK, Công ty lữ hành trong việc thiết lập và kết nối các đường bay mới.
Hội nghị mang đến cơ hội kết nối, giúp các đơn vị lữ hành, các hãng bay trong và ngoài nước tìm được lợi ích chung từ việc mở các đường bay, tour tuyến mới hấp dẫn từ sân bay Vân Đồn. Cao hơn nữa, đây cũng là cơ hội để các bên chung tay phát triển tiềm năng du lịch Quảng Ninh, thông qua những thỏa thuận hợp tác chiến lược với giá trị kinh tế lớn.
Dự kiến, ngay tại Hội nghị sẽ có các thỏa thuận cam kết sơ bộ được ký giữa tỉnh Quảng Ninh với Cảng HKQT Vân Đồn, giữa các hãng hàng không và những đơn vị lữ hành lớn đang mở thị trường tại Quảng Ninh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ