Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sản lượng điện thương phẩm năm 2023 của EVNNPC dự kiến đạt 93,3 tỷ kWh

Kinhtedothi - Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có cuộc họp với các ban chuyên môn dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện.

Lãnh đạo EVNNPC họp với các ban chuyên môn.

Theo đó, EVNNPC dự kiến trong năm 2023, sản lượng điện thương phẩm đạt 93,3 tỷ kWh, tăng 7,61% so với ước thực hiện năm 2022.

Trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 64,81%, tăng 7,83%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 28,35%, tăng 6,87%. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu phụ tải tại 27 tỉnh, TP miền Bắc trong trường hợp phát triển đột biến, Tổng Công ty cũng xây dựng phương án tăng trưởng cao với mức 94,545 tỷ kWh, tăng 9,05% so với ước thực hiện năm 2022.

Trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 65,46%, tăng 9,26%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 28,36%, tăng 8,33%.

Song song với việc tăng trưởng điện thương phẩm, trong năm tới, Tổng Công ty cũng đề ra yêu cầu cao hơn đối với công tác dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật.

Cụ thể, tổn thất điện năng năm 2023 là 4,25%, giảm so với mức dự kiến thực hiện của năm 2022 là 4,3%; 100% yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ, tức là khách hàng sẽ ký điện tử từ đầu quy trình thực hiện đến hồ sơ cuối cùng (OTP, CA hoặc hình thức khác...); 100% yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4; 100% công việc hiện trường sử dụng thiết bị di động và cập nhật dữ liệu online; 99,5% yêu cầu của khách hàng được EVN thực hiện đúng thời gian cam kết; 96% hộ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có điện; năng suất lao động theo thương phẩm đạt 3,98 Tr.kWh/LĐ, tăng 7,56%; năng suất lao động theo khách hàng đạt 481 KH/LĐ, tăng 9 KH/LĐ so với ước thực hiện năm 2022...

Tổng Công ty cũng đặt ra một số quy định mới trong công tác đầu tư xây dựng nhằm tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả của dự án. Theo đó, các dự án 110kV sẽ chỉ được khởi công/đóng điện phục vụ phát triển phụ tải khi đáp ứng các tiêu chí như: Dự án đầu tư xây dựng xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV đồng bộ với dự án của EVNNPT; dự án lưới điện 110kV đồng bộ với dự án TBA 110kV chuyên dùng của khách hàng. Các dự án nâng cao năng lực vận hành chống quá tải cho đường dây và TBA 110kV; dự án đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải lưới điện trong năm 2023.

Lưới điện trung hạ áp cũng chỉ được triển khai nhằm cung cấp điện đáp ứng nhu cầu cho các phụ tải tăng trưởng tự nhiên trên địa bàn, các dự án nâng cấp, cải tạo lưới điện 10kV lên 22/35kV. Các dự án giảm tổn thất điện năng và lưới điện trung hạ thế để bán điện trong khu công nghiệp, các chương trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tự động hóa; các xuất tuyến đóng điện đồng bộ với trạm 110kV.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ