Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau

Kinhtedothi - Đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau dự kiến được khai thác trong khoảng hơn 2 tháng nữa, đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau và hãng hàng không Bamboo Airways về việc mở tuyến bay thương mại Cà Mau - Hà Nội.
Cảng Hàng không Cà Mau.

Sau buổi làm việc, các bên đã đi tới thống nhất sẽ tiến hành mở tuyến bay kỹ thuật Cà Mau - Hà Nội và ngược lại từ ngày 20/4 tới. Sau đó, theo dự kiến, bắt đầu từ 30/4, đường bay thẳng Hà Nội – Cà Mau sẽ chính thức khai thác thương mại với tần suất 3 chuyến/tuần.

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện trên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đề nghị Cảng Hàng không Cà Mau phối hợp cùng các ngành, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các phần việc tiếp theo để đưa vào khai thác tuyến bay an toàn tuyệt đối.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc mở tuyến bay Cà Mau - Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ mang tính thương mại, mà còn góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư đối với tỉnh Cà Mau.

Về phía tỉnh Cà Mau, địa phương này tỏ ra rất háo hức với đường bay thẳng tới Hà Nội. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để người dân đất mũi đến với Thủ đô cũng như khách du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long ra Hà Nội khám phá.

Hiện, Cảng Hàng không Cà Mau khai thác mỗi ngày 1 chuyến từ Cà Mau đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại, với tàu bay cỡ nhỏ đạt 35.000 - 40.000 khách/năm, trong khi cảng có khả năng đáp ứng lên đến 200.000 khách/năm.

Hàng không phục hồi mạnh, các cảng hàng không làm ăn ra sao?

Hàng không phục hồi mạnh, các cảng hàng không làm ăn ra sao?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ