Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sắp có thêm trạm BOT hoạt động trên Quốc lộ 26

Kinhtedothi - Đó là Trạm BOT Ninh Xuân, nằm trên Quốc lộ 26, thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trạm sẽ hoạt động từ 16/12/2019.

Trạm BOT Ninh Xuân trên QL26 sắp đưa vào vận hành khai thác

Nội dung trên nằm trong văn bản của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa gửi đi. Văn bản này khẳng định cho phép Công ty CP đầu tư xây dựng 501 thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ qua Trạm BOT Ninh Xuân tại lý trình Km08+800 QL26 qua địa phận xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Thời gian chính thức thu phí bắt đầu từ 0h ngày 16/12.
Cùng với việc công bố thời điểm chính thức cho phép Trạm BOT Ninh Xuân đưa vào hoạt động, Bộ GTVT cũng đưa ra yêu cầu đối với nhà đầu tư dự án này về việc phải  triển khai thực hiện thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đúng quy định pháp luật, bảo đảm an toàn giao thông, công khai thông tin và niêm yết mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình khai thác dịch vụ, không hạn chế thời gian bán vé tháng, vé quý…
Theo Bộ GTVT, khi đưa vào khai thác, mức vé  thu phí dịch vụ đường bộ tại Trạm BOT Ninh Xuân thấp nhất cho mỗi lượt là 25.000 đồng, cao nhất 120.000 đồng. Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn dự án này trong vòng 23 năm 8 tháng, tính từ 0h ngày 16/12/2019.
Dự án xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp QL26 qua tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk có tổng chiều dài gần 50km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa xấp xỉ 18,4km (xây dựng mới 2,9km, còn lại là nâng cấp, cải tạo).
Mức thu giá dịch vụ thấp nhất là 25.000 đồng/vé/lượt, cao nhất là 120.000 đồng/vé/lượt. Dự án miễn giảm vé cho phương tiện tại 19 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, trong bán kính 10km (giảm 100% cho xe buýt, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn (loại 1) và giảm 40% đối với xe loại 2, 3, 4, 5)..
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ