Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sau bão số 3, lũ trên các sông Bắc Bộ có thể lên cao đến 5m

Kinhtedothi - Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giao ban đánh giá tình hình và công tác phòng, chống mưa lũ sau bão số 3 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai vào sáng nay (26/8).

Đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, vào sáng nay (26/8), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 3) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực vùng núi phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng gần tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Trong hơn hai ngày qua, bão số 3 đã gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tại nhiều tỉnh, TP khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, với lượng mưa phổ biến từ 80-100mm. Một số trạm có lượng mưa lớn hơn như: Cô Tô (Quảng Ninh), TP Hải Phòng, Lương Nha (Phú Thọ), Đèo Hạ My (Bắc Giang), Thụy Trường (Thái Bình); Cổ Ngựa (Hải Dương); Tam Dương (Vĩnh Phúc)…

Bão số 3 khiến mực nước sông suối Bắc Bộ lên cao.

Lượng mưa lớn khiến mực nước sông suối lên cao. Dự báo trong hai ngày 26-27/8, thượng lưu các sông suối khu vực Bắc Bộ (bao gồm cả TP Hà Nội), Thanh Hóa khả năng xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực thượng lưu các sông từ 2-5m, hạ lưu từ 1-3m.

Đỉnh lũ trên các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở khu vực Bắc Bộ có khả năng lên mức báo động 1-2; các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa lên mức báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc và Thanh Hóa. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1.

Tàu thuyền neo đậu tại cảng Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, cho biết bão số 3 đã gây thiệt hại ban đầu khá lớn. Cụ thể tại Quảng Ninh, mưa lớn đã gây ngập 14ha lúa, sạt lở cục bộ tại 10 điểm, gãy đổ 170 cây xanh và 20 cột điện. Trong khi đó tại TP Hải Phòng, một số tuyến phố tại quận Kiến An bị ngập cục bộ, hiện nước đang rút dần.

Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai Vũ Xuân Thành đánh giá, nhờ chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành nên thiệt hại đến nay do bão số 3 đã được hạn chế thấp nhất. Đặc biệt, tuyến biển không xảy ra sự cố đáng tiếc nào đối với ngư dân, tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thuỷ hải sản…

Trong những ngày tới, các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và các bộ, ngành cần tiếp tục theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết để chủ động phương án ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất. Bảo đảm an toàn cho các hồ chứa, nhất là các hồ có mực nước đang ở mức cao và đang phải xả tràn. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc, thông tin các sự cố thiên tai để Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai có chỉ đạo xử lý kịp thời.

Ảnh hưởng bão số 3, Hà Nội sẽ mưa lớn trong 2 ngày tới

Ảnh hưởng bão số 3, Hà Nội sẽ mưa lớn trong 2 ngày tới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ