Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sau Cai Lậy, BOT Thái Nguyên – Chợ Mới sắp được thu phí trở lại

Kinhtedothi - Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết trong tháng 5/2019 sẽ có phương án xử lý đối với BOT Thái Nguyên – Chợ Mới.

 BOT Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ "nối gót" BOT Cai Lậy được thu phí thời gian tới?
Đây là một trong những thông tin đáng chú ý được ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu trong phiên họp toàn thể Ủy ban Kinh tế thẩm tra báo cáo kinh tế - xã hội vừa diễn ra sáng nay (25/4). Phần lớn thời gian buổi họp của ông Nhật được dành cho việc trả lời về những vấn đề liên quan đến các dự án BOT giao thông.
Đối với 2 dự án BOT giao thông được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua là BOT Cai Lậy (Tiền Giang) và BOT Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn), ông Nhật cho biết, đây là 2 trong số 63 dự án BOT do Bộ GTVT trực tiếp quản lý. Trong số này, có 54 dự án đang khai thác, 4 dự án chưa thu phí và BOT Cai Lậy cùng BOT Thái Nguyên – Chợ Mới chính là hai trạm thu phí duy nhất đang tạm dừng hoạt động. Đây cũng là 2 dự án tai tiếng nhất cho đến thời gian này, được các đại biểu Quốc hội gọi là BOT "đi lạc”.
Đối với BOT Cai Lậy, lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, sau khi quyết toán, rà lại, sửa chữa lại toàn bộ dự án, giảm sâu mức phí toàn bộ 41 xã của thị xã Cai Lậy, thì đây là một trong những trạm có mức thu thấp nhất cả nước.
Ông Nhật khẳng định Bộ GTVT đã làm việc với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là Hiệp hội vận tải của các tỉnh này, cơ bản theo chúng tôi đánh giá có thể triển khai thu phí được. Những gì doanh nghiệp, hiệp hội vận tải các địa phương đề xuất, chúng tôi cũng đã triển khai cơ bản.
Còn đối với BOT Thái Nguyên – Chợ Mới, Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay, tháng 5/2019 tới, Bộ GTVT sẽ công bố phương án xử lý trạm Thái Nguyên - Chợ Mới. Ngoài ra, Bộ cũng đang triển khai mạnh việc thu phí không dừng tại tất cả các trạm BOT và tháng 12 năm nay sẽ hoàn tất.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ