Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sau hơn 4 ngày khắc phục sự sạt lở, đèo Khánh Lê thông xe 1 làn

Kinhtedothi - Sau hơn 4 ngày sạt lở nghiêm trọng trên đèo Khánh Lê, quốc lộ 27C, đơn vị thi công đã chính thức thông xe 1 làn vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 19/12.

Sáng 19/12, ông Nguyễn Phương Nam - Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ 3 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, điểm ách tắc giao thông cuối cùng tại Km43+300 trên đèo Khánh Lê, quốc lộ 27C qua địa bàn xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã chính thức thông xe 1 làn vào lúc 2 giờ 30 cùng ngày.

Đèo Khánh Lê đã chính thức thông xe 1 làn.

Theo ông Nguyễn Phương Nam, vụ sạt lở đèo Khánh Lê vào sáng 15/12 là vụ sạt lở nghiêm trọng với hơn 100.000 m3 đất đá sạt trượt xuống đèo gây ách tắc giao thông. Đặc biệt, nhiều khối đá lớn từ vài chục đến vài trăm m3 chắn giữa đèo khiến công việc thi công trở nên khó khăn.

“Sau nỗ lực không mệt mỏi, thi công liên tục 3 ca, 4 kíp và xử lý các khối đá lớn, đến nay đèo Khánh Lê đã thông xe được 1 làn. Hiện đơn vị đã lắp đặt hệ thống cảnh báo (biển cảnh báo, cọc tiêu, rào chắn tại các vị trí taluy âm bị hỏng hộ lan tôn sóng, đèn xoay cảnh báo) và cử người điều tiết giao thông cho xe qua từng chiếc một. Đơn vị thi công sẽ tiếp tục hót sụt, thanh thải và khắc phục các hư hỏng để thông xe 2 làn trong thời gian sớm nhất” – ông Nguyễn Phương Nam cho biết thêm.

Điểm sạt lở nghiêm trọng tại Km43+300 trên đèo Khánh Lê.

Ông Lê Thuận Đoàn - Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng Đường bộ Khánh Hòa, đơn vị đang thi công khắc phục sự cố sạt lở đèo Khánh Lê cho biết, từ ngày sạt lở đèo Khánh Lê đến nay, đơn vị đã cử hơn 30 đầu xe máy thiết bị, 2 mũi thi công từ Nha Trang lên và từ Lâm Đồng xuống với hàng chục công nhân làm việc 24/24.

Hiện khối lượng đất đá sạt trượt trên đèo còn rất lớn nên khối lượng công việc còn rất nhiều.

Liên quan đến vụ sạt lở đèo Khánh Lê, Khu Quản lý đường bộ 3 đã có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải công bố quyết định tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến quốc lộ 27C. Đồng thời, đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông sau khi Bộ Giao thông vận tải ban hành quyết định tình huống khẩn cấp.

Đơn vị thi công  nổ mìn xử lý khối đá khủng vào tối 16/12.

Theo Khu Quản lý đường bộ III, trên quốc lộ 27C đoạn qua đèo Khánh Lê (địa phận tỉnh Khánh Hòa), đất đá sạt lở từ phía taluy dương với khối lượng rất lớn tràn lấp toàn bộ mặt đường với chiều dài hơn 300 m, gây ách tắc giao thông hoàn toàn. Tại điểm này, có nhiều tảng đá lớn phải nổ mìn để phá.

Trong đó, tảng đá lớn khoảng 400m3, chắn ngang đường tại Km43+400 đã nổ mìn phá đá hoàn thành vào lúc 19 giờ ngày 16/12. Tuy nhiên, sau khi nổ phá, trong quá trình thanh thải tảng đá lớn và tiếp tục hót đất, đá sụt lở tràn lấp mặt đường tại Km43+400, đơn vị thi công tiếp tục phát hiện nhiều tảng đá lớn.

Vết nứt lớn trên đèo Khánh Lê.

Bên cạnh đó, đường cứu nạn tại Km43+450 bị đất đá tràn lấp, hư hỏng hoàn toàn. Hộ lan tôn sóng loại 2 tầng và toàn bộ rãnh thoát nước dọc đoạn Km43+200 đến Km43+500 cũng bị phá hủy nghiêm trọng. Tại Km26+340 đến Km26+368, mặt đường bê tông nhựa xuất hiện vết nứt rộng 3 cm, kéo dài 28 m. Đoạn từ Km61+729 đến Km61+759 cũng xuất hiện vết nứt lớn với bề rộng lên tới 20 cm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ