Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sau Tết Nguyên đán, vé tàu tiếp tục giảm sâu

Kinhtedothi - Cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa kết thúc, ngành đường sắt lập tức có điều chỉnh lịch trình chạy tàu trên các tuyến với giá vé giảm 20%.

Sau cao điểm Tết, ngành đường sắt điều chỉnh lịch trình tàu chạy và giá vé.

Việc điều chỉnh lịch trình và giá vé được thực hiện ở cả khu vực phía Bắc và phía Nam. Trong đó, ở khu vực phía Nam, tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng hàng ngày sẽ chạy một đôi tàu SE21/SE22; tuyến Sài Gòn - Nha Trang hàng ngày sẽ chạy một đôi tàu SNT1/SNT2 còn tuyến Sài Gòn - Phan Thiết hàng ngày sẽ chạy một đôi tàu SPT1/SPT2.

Còn tại khu vực phía Bắc, tuyến Hà Nội – Vinh sẽ chạy hàng ngày đôi tàu NA1/NA2; tuyến Hà Nội - Hải Phòng hàng ngày sẽ chạy 4 đôi tàu HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8 còn tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ chạy hàng ngày một đôi tàu SP3/SP4.

Ngoài ra, tuyến đường sắt Bắc - Nam, hàng ngày chạy 4 đôi tàu khách Thống nhất giữa ga Hà Nội - ga Sài Gòn: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8.

Ngành đường sắt cho biết, việc điều chỉnh lịch trình chạy tàu trên các tuyến như trên sẽ áp dụng từ ngày 6/2/2023. Đặc biệt, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm các chuyến tàu Thống nhất và các tàu khu đoạn trên các tuyến tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh việc điều chỉnh lịch trình tàu chạy, ngành đường sắt cũng sẽ thực hiện việc giảm giá vé. Cụ thể, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ ngày 6/2, giá vé các đoàn tàu trên các tuyến giảm đến 20% tùy theo cung chặng, mác tàu.

Thậm chí, trường hợp khách mua vé trước ngày đi tàu nhiều ngày sẽ được hưởng chính sách giảm giá vé cá nhân, tập thể với mức giảm lên đến 30%.

 

Ngành đường sắt cho biết sẽ tiếp tục bán vé tháng tàu Hà Nội - Hải Phòng, với 2 mức: 550.000 đồng/tháng với ga đi Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến Cẩm Giàng, Hải Dương và ngược lại; 800.000 đồng/tháng với ga đi Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến Phú Thái, Thượng Lý, Hải Phòng và ngược lại.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ