Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ di dời thêm 11 tuyến xe khách cố định sang bến xe Miền Đông mới

Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày 1/8, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức di dời thêm 11 tuyến xe khách cố định từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sang bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Theo đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo về việc di dời các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi Bình Dương từ bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) ra bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Bến xe Miền Đông mới

Việc di dời 11 tuyến vận tải khách cố định được Sở GTVT TP Hồ Chí Minh và Sở GTVT tỉnh Bình Dương họp bàn thống nhất từ ngày 1/8/2024.

Vì vậy, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam cập nhật điều chỉnh danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh.

Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) có diện tích hơn 16 ha (rộng gấp 3 lần Bến xe Miền Đông cũ), tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng và đưa vào khai thác từ tháng 10/2020.

Tuy nhiên, cho đến nay mới có các tuyến vận tải cố định đi miền Trung, miền Bắc có hành trình theo quốc lộ 14 được di dời ra bến xe Miền Đông mới. Hiện tại vẫn còn nhiều tuyến còn lại ở các tỉnh phía Nam vẫn hoạt động ở bến xe Miền Đông cũ tại quận Bình Thạnh.

TP Hồ Chí Minh: tái khởi công xây cầu Tân Kỳ - Tân Quý

TP Hồ Chí Minh: tái khởi công xây cầu Tân Kỳ - Tân Quý

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ