Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ khởi tố tài xế xe khách đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc

Kinhtedothi - Mặc dù được xác định không sử dụng rượu bia và ma túy nhưng tài xế điều khiển xe khách đâm vào đoàn người đưa tang vẫn đối mặt với nguy cơ bị khởi tố trong thời gian tới.

 Cơ quan Điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố tài xế Phan Thanh Phú
Thông tin trên vừa được Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vào chiều 28/3. Theo đó, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang trong quá trình tiếp tục củng cố hồ sơ liên quan đến vụ  xe khách mang BKS: 27B-003.43 đâm vào đoàn người đưa tang tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vào rạng sáng 27/3 khiến 7 người chết và 3 người bị thương.
Theo Cơ quan Điều tra, tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) là người trực tiếp cầm lái chiếc xe khách và gây ra nạn đang được củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại Điều 260, Bộ luật Hình sự.
Cũng theo cơ quan công an, kết quả giám định xác định, vào thời điểm gây tai nạn tài xế Phan Thanh Phú không phát hiện chất ma túy, gây nghiện và nồng độ cồn trong máu và nước tiểu. Như vậy có thể loại trừ trường hợp tài xế Phú không làm chủ được hành vi do sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi tai nạn xảy ra.
 Nơi xảy ra tai nạn cách Bến xe Lập Thạch chừng vài chục cây số
Tuy nhiên, ngoài tài xế Phú đang đối mặt với nguy cơ  bị khởi tố, chủ sở hữu của chiếc xe gây tai nạn là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Long Giang, TP Điện Biên, địa chỉ 518 Tổ 21 phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cũng nhiều khả năng đối mặt với những án phạt nhất định nếu như cơ quan chức năng địa phương này xác nhận việc chiếc xe cố tình chạy sai lộ trình được cấp phép và sai thời gian xuất bến. Hiện Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang trong quá trình điều tra.
Mới đây, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng bến xe khách Điện Biên cho biết chiếc xe khách mang BKS: 27B - 003.43 đóng dấu xuất bến lúc 17h15 ngày 26/3, trùng với nội dung lời khai của tài xế Phan Thanh Phú. Như vậy, khả năng chiếc xe xuất bến “chui” (tức là không vào bến) đã được loại trừ. Thế nhưng, theo một nguồn tin riêng của PV báo Kinh tế & Đô thị, trước khi gây tai nạn, chiếc xe khách mang BKS: 27B - 003.43 đã về đến gần Bến xe Lập Thạch rồi nhưng không chịu vào bến mà tự ý quay đầu đi ra QL2C và sau đó là gây tai nạn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Trường Sơn - Trưởng ban Quản lý bến xe khách Vĩnh Phúc cho biết, thời điểm tai nạn xảy ra, chiếc xe khách mang BKS: 27B - 003.43 chưa về đến điểm đến là bến xe Lập Thạch đồng thời nơi tai nạn xảy ra cách bến xe vài chục km nhưng không nằm trong lộ trình được cấp phép của chiếc xe này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ