Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ mở tuyến cao tốc đường biển TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo

Kinhtedothi - Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh thống nhất với đề xuất của Công ty TNHH Công nghệ xanh DP về việc mở tuyến tàu cao tốc từ TP đi Côn Đảo và ngược lại.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đánh giá, tuyến tàu cao tốc nói trên phù hợp với chủ trương của UBND TP Hồ Chí Minh về việc thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa và vận tải ven biển trên địa bàn. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân bằng phương tiện vận tải thủy.

Dự án khai thác tuyến tàu cao tốc TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo là một trong những dự án giao thông đường thủy quan trọng sắp được TP Hồ Chí Minh triển khai. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tuyến có hành trình đi qua các tuyến hàng hải thuộc vùng nước cảng biển do Cảng vụ hàng hải TP và Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu quản lý nên sở đề nghị Công ty DP liên hệ với 2 đơn vị này để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo quy định. Đối với cầu bến đón trả khách tại TP, đề nghị Công ty DP và Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc liên hệ chủ cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (quận 4) để có ý kiến thống nhất cho phương tiện ra vào, đón trả khách.

Riêng khu vực công viên bến Bạch Đằng (quận 1) đang thực hiện di dời các hoạt động bến thuỷ nội địa theo phương án quy hoạch tổng thể cảnh quan nên không thể tiếp nhận phương tiện vận tải thủy tại khu vực này như đề xuất.

Trước đó, từ năm 2020, TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành và đưa vào khai thác tuyến vận tải đường sông Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương và tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu. Và dự kiến, trong năm 2021, Sở GTVT Hồ Chí Minh cũng triển khai và hoàn thành tuyến tàu cao tốc TP Hồ Chí Minh- Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Thời điểm đó, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh Bùi Hòa An cho biết, hiện tại người dân TP Hồ Chí Minh muốn tham quan huyện Côn Đảo thì chủ yếu đi bằng đường hàng không với thời gian bay khoảng 60 phút, thời gian làm thủ tục tại sân bay cũng hết khoảng 60 phút. Tuy nhiên, việc mua vé máy bay khó khăn do số chuyến bay ít (máy bay nhỏ, khoảng 70 khách/chuyến) nên không đáp ứng nhu cầu của người dân. Mặt khác, chi phí vé máy bay cao.

Theo ông Bùi Hòa An, việc mở tuyến vận tải bằng tàu biển từ TP đi Côn Đảo là rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh cũng như nghỉ dưỡng của người dân TP. Thời gian hành trình từ bến Bạch Đằng đi Côn Đảo dự kiến 5-6 giờ, giá vé bình quân 900.000 đồng/lượt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ