Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ rút giấy phép chủ tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tại Công văn số 4903 vừa được ban hành, liên quan tới chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là khai thác IUU).

 Ảnh minh họa
Nội dung công văn trên đề cập tới kết luận của Phái đoàn Liên minh châu Âu trong đợt kiểm tra tình hình thực hiện 9 khuyến nghị về chống khai thác IUU. Theo đó, Phái đoàn Liên minh châu Âu cho rằng: Hiện trạng chống khai thác IUU của Việt Nam chưa được cải thiện đáng kể, đặc biệt là việc triển khai trên thực tế tại một số địa phương còn yếu, chưa chỉ đạo sát sao các cơ quan chuyên môn trong việc chứng nhận, xác nhận sản phẩm thủy sản khai thác. Hệ thống giám sát tàu cá chưa đáp ứng yêu cầu. Tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài còn diễn biến phức tạp nhưng mức xử lý vi phạm đối với các hành vi vi phạm IUU còn thấp, chưa đủ sức răn đe và chưa tương đồng với các quốc gia trong khu vực... 
Theo kế hoạch, tháng 1/2019, Phái đoàn Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục sang Việt Nam kiểm tra, đánh giá và xem xét cụ thể việc khắc phục thẻ vàng. Để nghiêm túc khắc phục những tồn tại thiếu sót nêu trên, Bộ NN&PTNT đề nghị các tỉnh, TP ven biển tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, đảm bảo các thành phần có liên quan tới hoạt động thủy sản có được các thông tin đầy đủ về việc cảnh cáo thẻ vàng của Liên minh châu Âu. Trong 6 tháng cuối năm 2018, cần tăng cường kiểm soát tàu cá xuất bến và neo đậu tại cảng; thực hiện tốt cơ chế phối hợp và xử lý tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài. Trong đó, không loại trừ biện pháp quyết liệt là rút giấy phép khai thác, không cấp giấy phép khai thác mới đối với các chủ tàu cá có phương tiện vi phạm vùng biển nước ngoài bị phát hiện, hoặc bị bắt giữ.

Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu các địa phương ven biển thu hồi tất cả các thiết bị MOVIMAR trên các tàu cá có chiều dài dưới 24m và lắp đặt cho các tàu các có chiều dài trên 24m. Các chủ tàu cá phải mở thiết bị 24/24 giờ; nếu vi phạm sẽ bị xử lý. Tổ chức nâng cấp thiết bị VX-1700 lắp đặt trên tàu và trạm bờ nhằm bảo đảm công tác báo cáo của tàu cá. Hoàn thành nhiệm vụ trên trong tháng 10/2018.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ