Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sharp sẽ xây nhà máy ở Việt Nam

Kinhtedothi - Theo Nikkei Asian Review, hãng Sharp vừa cho biết sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam sản xuất màn hình gắn cho ô tô để xuất khẩu đi thị trường Mỹ.

 Ảnh minh họa
Hãng Sharp vừa cho biết đã hủy bỏ các kế hoạch sản xuất màn hình cho thị trường Mỹ ở Trung Quốc và thay vào đó sẽ xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam để tránh mức thuế quan mới được áp đặt do cuộc tranh chấp thương mại kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh.
Được biết, nhà máy mới của Sharp sẽ được xây dựng tại ngoại ô TP Hồ Chí Minh và dự kiến bắt đầu hoạt động trong năm tài khóa 2020, vốn đầu tư không được tập đoàn này công khai.
Tuy nhiên, theo tờ Nikkei, Sharp sẽ thành lập công ty con liên doanh tại Việt Nam với số vốn 2,7 tỷ yen (tương đương 25 triệu USD) vào tháng 2/2020.
Nhà máy mới của Sharp tại Việt Nam sẽ sản xuất màn hình gắn cho ô tô để xuất khẩu đi thị trường Mỹ và máy lọc không khí bán ra tại thị trường Việt Nam. Ngoài nhà máy mới trên, Sharp đang cân nhắc chuyển một công ty con chuyên sản xuất máy tính với các linh kiện được làm và lắp ráp hầu hết tại Hàng Châu (Trung Quốc) sang Việt Nam.
Số liệu công bố của Sharp ngày 1/8 cho thấy lợi nhuận ròng hợp nhất của hãng từ tháng 4 đến tháng 6/2019 đã giảm tới 35% và doanh thu giảm 4%. Đây là lần đầu tiên doanh thu và lợi nhuận của Sharp giảm kể từ khi đặt dưới sự hỗ trợ tài chính của tập đoàn Honhai (Hồng Hải), Đài Loan (Trung Quốc) - công ty mẹ của Foxconn từ tháng 8/2016.
Sharp cũng tham gia cung cấp các linh kiện cho iPhone của Apple, đã phải chịu sự sụt giảm doanh số bán hàng cho sản phẩm điện thoại thông minh của Mỹ, cũng như bị giảm doanh số TV tại các thị trường như Trung Quốc.
Nhưng hoạt động kinh doanh của công ty với Apple dường như đang hướng tới sự phục hồi trong quý này và doanh số thiết bị gia dụng cũng có vẻ tăng lên mạnh mẽ, dẫn đến việc Sharp duy trì triển vọng của mình cho đến hết tháng 3/2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ