Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Siêu Cúp Quốc gia 2023/2024 sử dụng VAR và trọng tài ngoại

Kinhtedothi - Chiều 26/8, Báo Tiền phong phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức họp báo trước trận Siêu Cúp Quốc gia 2023/2024 giữa Nam Định và Thanh Hóa.

Đã thành thông lệ, mở màn cho mùa giải mới của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là trận đấu tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa đương kim vô địch V-League và nhà vua của Cúp Quốc gia. Năm nay, trận đấu sẽ được diễn ra trên sân Thiên Trường lúc 18 giờ ngày 31/8, giữa nhà vô địch V-League Nam Định và nhà vô địch Cúp Quốc gia Thanh Hóa.

Quang cảnh buổi họp báo.

Thông tin từ Ban Tổ chức, điểm đặc biệt của trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2023/2024 là lần đầu tiên có sự xuất hiện của trọng tài ngoại. Theo đó, điều hành trận đấu sẽ là trọng tài chính Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (người Malaysia). Hai trợ lý là ông Phan Huy Hoàng và Trương Đức Chiến, còn trọng tài thứ tư là ông Hoàng Ngọc Hà (đương kim còi vàng Việt Nam).

Ngoài ra, trận đấu cũng được sử dụng công nghệ VAR. Trọng tài, trợ lý VAR là ông Lê Vũ Linh và ông Nguyễn Mạnh Hải, giám sát trọng tài là ông Vũ Quang Vinh.

Tổng Biên tập Báo Tiền phong Phùng Công Sưởng - đồng Trưởng ban Tổ chức trận đấu phát biểu.

Theo Tổng Biên tập báo Tiền Phong Phùng Công Sưởng - đồng Trưởng ban Tổ chức trận đấu, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, trận tranh Siêu Cúp Quốc gia có sự hiện diện của trọng tài ngoại. Đặc biệt, ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia sẽ có hệ thống VAR với 12 máy quay, so với con số 8 máy quay trước đây để cung cấp thêm góc nhìn cho đội ngũ trọng tài và trợ lý VAR. 

Ngoài ra, năm nay có một số điểm mới được áp dụng như: mỗi đội được phép đăng ký tối thiểu 18 cầu thủ, tối đa 30 cầu thủ, trong đó có tối đa 5 cầu thủ nước ngoài (được sử dụng tối đa 3 người trên sân), 2 cầu thủ gốc Việt và 2 cầu thủ nhập tịch. Hai đội sẽ thi đấu 1 trận, nếu hòa trong 90 phút sẽ phân định thắng thua bằng loạt luân lưu.

Ra mắt áo đấu của Nam Định và Thanh Hóa ở trận Siêu Cúp Quốc gia 2023/2024.

Đội giành chiến thắng nhận được cúp, bảng danh vị, huy chương và tiền thưởng 300.000.000 đồng. Đội còn lại tham gia siêu cúp nhận 200.000.000 đồng. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhận 10.000.000 đồng. Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên nhận 10.000.000 đồng.

Cầu thủ Việt kiều đổ bộ V-League

Cầu thủ Việt kiều đổ bộ V-League

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ