Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Số ca tử vong tăng cao, Bắc Kinh cảnh báo tình huống xấu

Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất sau gần 2 năm.

Giới chức tại Thượng Hải trong ngày hôm nay đã ghi nhận 39 ca tử vong do Covid, đánh dấu mốc số ca tử vong cao nhất kể từ khi bắt đầu áp đặt lệnh phong toả kéo dài 1 tuần, trong khi đó thủ đô Bắc Kinh đã đưa ra cảnh báo về tình hình xấu đi khi số ca nhiễm đang tiếp tục tăng.

Những diễn biến mới nhất cho thấy Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất sau 2 năm kể từ khi đại dịch bùng phát, khi nước này vẫn đang duy trì chính sách zero-Covid (không Covid-) thông qua các biện pháp phong toả và xét nghiệm quy mô lớn.

Thượng Hải, trung tâm kinh tế lớn của Trung Quốc, đã duy trì tình trạng phong toả kể từ đầu tháng khi trở thành tâm dịch của đợt bùng phát lần này. Cơ quan y tế Thượng Hải ngày 18/4 đã xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid, bất chấp việc ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày trong những tuần gần đây.

Đến ngày chủ nhật, số liệu từ Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết đã có thêm 39 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do Covid tại nước này lên 87, với gần 22.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Trong khi đó ở thủ đô Bắc Kinh, số ca nhiễm mới trong ngày thứ Bảy được ghi nhận là 22 ca, khiến nhà chức trách đề xuất các biện pháp thắt chặt.

Các chuyên gia nhận định nhiều khả năng virus đã lây lan trong cộng đồng trong hơn một tuần qua trước khi bắt đầu bùng phát trên diện rộng.

“Nguy cơ từ việc lây lan của virus tiếp tục ở mức cao, và tình hình đang xấu đi, đòi hỏi các biện pháp khẩn cấp ngay lập tức,” đại diện Đảng uỷ Thành phố Bắc Kinh cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ