Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sở GTVT Hà Nội chỉ ra nguyên nhân thường xuyên ùn tắc giao thông

Kinhtedothi - Nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông tại Hà Nội là do rào chắn phục vụ thi công các công trình, quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng, chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch...

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo Ban Chỉ đạo 197 của UBND TP Hà Nội về kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II/2024.

Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Trong năm 2024, trên địa bàn TP có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông. Trong đó, 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh. 

Quý I/2024, Sở GTVT Hà Nội đã xóa được 2 điểm ùn tắc giao thông tại: Khu vực nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển và Nút giao Sa Đôi - Đường 70.

Một số nguyên nhân khiến giao thông Thủ đô ùn tắc nghiêm trọng được Sở GTVT đưa ra là do: Rào chắn phục vụ thi công các công trình; Quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng; Chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch...

Sở GTVT Hà Nội đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông và đề ra các giải pháp trước mắt, giải pháp lâu dài để xử lý.

Trên địa bàn TP hiện vẫn còn 14 điểm ùn tắc do rào chắn phục vụ thi công bao gồm: Khu vực nút giao Liễu Giai - Đào Tấn; Âu Cơ - Nghi Tàm - Xuân Diệu; Ngã ba Âu Cơ - Tứ Liên; Đường Nguyễn Xiển đoạn từ Nguyễn Trãi đến đường bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An; Ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng; Khu vực đầu cầu Kim Đồng;

Ngã tư Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch; Nút giao Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - Trần Vỹ; Nút giao Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng; Nút giao Bằng Liệt - Nghiêm Xuân Yêm - Bờ trái sông Lừ; Đường Hoàng Đạo Thành (đoạn trước trường cấp 1, 2 Kim Giang); Đầu cầu Mai Dịch (hướng đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng); Nút giao Dốc Thuý Lĩnh - Đê Nguyễn Khoái; Nút giao Lĩnh Nam - Đỗ Mười.

11 điểm vẫn còn ùn tắc do chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch là: Bắc Cầu Chương Dương; La Thành - Giảng Võ; Nút giao Ngã Tư Sở hướng Hà Đông - Hà Nội; Nút giao đường 70 với đường bao quanh khu tưởng niệm doanh nhân Chu Văn An; Hai đầu cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ; Cầu Tó; Ngã tư Canh; Nút giao Nguyễn Tuân - Nguyễn Huy Tưởng; Nút giao Láng - Yên Lãng; Nút giao Tam Trinh - Tân Mai (cầu Đền Lừ); Nút giao cầu Mai Lĩnh.

Đồng thời, 2 điểm ùn tắc do quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng là nút giao Cổ Linh - Ngõ 531 Bát Khối đường vào THPT Thạch Bàn, Điện Biên Phủ - Trần Phú.

3 điểm ùn tắc được Sở GTVT Hà Nội đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông gồm: Lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; Nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám; Nút giao Cổ Linh - Thạch Bàn.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quý II/2024, sẽ nỗ lực thực hiện xóa 31 điểm ùn tắc đang nhức nhối và quyết liệt trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường học. 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ