Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Công an: Số người tử vong do tai nạn giao thông giảm mạnh

Kinhtedothi - So với tháng 4/2019, số người tử vong do tai nạn giao thông giảm 107 người (16,09%).

Ảnh minh họa
Theo thống kê của Bộ Công an, trong chu kỳ tháng 5/2019 (từ ngày 16/4/2019 đến ngày 15/5/2019) toàn quốc xảy ra 1.325 vụ tai nạn giao thông, làm chết 558 người, bị thương 1.075 người. So với tháng 4/2019, giảm 98 vụ (6,89%), giảm 107 người chết (16,09%), tăng 37 người bị thương (3,56%).
Cũng khoảng thời gian trên, cả nước xảy ra 362.916 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông bị xử lý; xử phạt 306,87 tỷ đồng; tạm giữ 63.793 ô tô, mô tô, xe máy. So với tháng 4/2019, giảm 13.128 vụ (3,49%), số tiền phạt thu được tăng 81,10 tỷ đồng (35,92%), tăng 2.282 số ô tô, mô tô, xe máy bị tạm giữ (3,71%).
Trong khi đó, toàn quốc xảy ra 300 vụ cháy, làm chết 9 người, bị thương 7 người, tài sản thiệt hại ước tính 219,18 tỷ đồng. So với tháng 4/2019, giảm 16 vụ (5,06%), giảm 3 người chết (25,00%), giảm 8 người bị thương (53,33%), tài sản thiệt hại ước tính tăng 109,15 tỷ đồng (99,20%).
Về tình hình vi phạm pháp luật, tháng 5/2019 xảy ra 4.112 vụ; khám phá 3.279 vụ; bắt giữ, xử lý 6.129 đối tượng; tỷ lệ khám phá đạt 79,74%; triệt phá 159 băng, ổ, nhóm. So với tháng 4/2019, giảm 121 vụ (2,86%), giảm 77 số vụ khám phá (2,29%), giảm 1.224 số đối tượng bị bắt giữ, xử lý (16,65%); tỷ lệ khám phá tăng (0,46%); tăng 5 số băng ổ, nhóm bị triệt phá (3,52%).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ