Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ đôn đốc kiểm tra đối với các vi phạm đất rừng ở Sóc Sơn

Kinhtedothi - Ngày 28/11, trả lời phóng viên về trách nhiệm của Sở NN&PTNT Hà Nội với những vi phạm đất rừng ở Sóc Sơn, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, cần đợi kết luận của Thanh tra TP, bởi nhiều vi phạm là tồn tại cũ.

Một công trình xây dựng vi phạm đất rừng phòng hộ tại xã Minh Trí. Ảnh: Lâm Nguyễn
Với 18 hộ đã được phê duyệt phương án cưỡng chế và triển khai, ông Chu Phú Mỹ cho biết các đơn vị chức năng đã lập biên bản. Sau căn cứ kết luận của thanh tra, Sở sẽ làm rõ trách nhiệm của Trung tâm Phát triển lâm nghiệp Hà Nội.
Ông Chu Phú Mỹ thông tin, Ban quản lý rừng phòng hộ mới thành lập năm 2014. Bên cạnh đó, TP mới quyết định thành lập Trung tâm Phát triển lâm nghiệp Hà Nội trực thuộc Sở NN&PTNT vào năm 2013, trên cơ sở tổ chức lại Công ty TNHH MTV Đầu tư & phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn, với nhiệm vụ quản lý rừng.
Theo báo cáo của Trung tâm phát triển lâm nghiệp Hà Nội, các hộ vi phạm đến đâu thì cán bộ trung tâm đã lập biên bản và đề xuất cưỡng chế. Nhưng do nguồn đất rất phức tạp nên huyện cũng chưa tổ chức cưỡng chế được. Vừa qua, các đơn vị của Sở đã chuyển hết hồ sơ các công trình vi phạm để huyện Sóc Sơn nghiên cứu, xem xét cưỡng chế. Trước mắt, vận động các hộ tự tháo dỡ, sau thời hạn mới tiến hành cưỡng chế.
Ông Chu Phú Mỹ cũng cho biết: Khi lãnh đạo Sở làm việc với Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn, quan điểm giữa hai bên đều thống nhất là giao Trung tâm chuẩn bị hết hồ sơ vi phạm chuyển sang huyện để huyện nghiên cứu và tổ chức xem xét xử lý theo quy định. Sở sẽ đôn đốc kiểm tra, còn cưỡng chế là trách nhiệm của địa phương.
Trung tâm Phát triển lâm nghiệp Hà Nội phải tiếp quản toàn bộ tài liệu, hồ sơ bàn giao lại từ đầu năm 2014. Nhiều trường hợp hồ sơ giao đất không đúng quy định. Có trường hợp là UBND xã đã cấp "sổ đỏ" nên khó khăn trong công tác cưỡng chế.
Về việc cấp “sổ đỏ” trong đất rừng, ông Chu Phú Mỹ cho biết, trước đây là đất thuộc lâm trường và có trường hợp dân đến khai thác vùng kinh tế mới. Dân ở trước, rừng có sau. Sau đó có quy hoạch rừng thì các hộ này nằm trong rừng. “Tuy nhiên, người dân được giao đất trồng rừng chứ không phải đất ở. Vì vậy, những trường hợp cấp “sổ đỏ” vào đất rừng là sai" - ông Chu Phú Mỹ nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ