Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sóc Trăng đề xuất phương án xây dựng đường điện 5 nghìn tỷ ra Côn Đảo

Kinhtedothi – Theo đó, tổng chiều dài đường dây (110kV) trên bờ và trên biển dài khoảng 27,5km, tính từ trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu kéo ra biển. Sau đó đường dây cáp ngầm (hơn 102km) chạy dưới biển ra Côn Đảo. Tổng vốn của dự án gần 5 ngàn tỷ đồng.

Sáng ngày 3/10, trả lời phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi làm việc với đại diện các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo thỏa thuận hướng tuyến dự án cấp điện từ Lưới điện Quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo ông Lâu, cùng với Ban Quản lý Dự án Điện 3 đề xuất, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan, cùng với nhà đầu tư, đơn vị tư vấn đi khảo sát thực địa hướng tuyến, đường dây và tổ chức cuộc họp tại TX Vĩnh Châu. 

Côn Đảo sẽ có điện lưới quốc gia vào năm 2026 . (Ảnh minh họa)

Qua góp ý, các đơn vị đề xuất phương án: Xây dựng đường dây trên không trên bờ, chiều dài khoảng 9,5km; xây dựng đường dây trên không trên biển, dài khoảng 18km. Phương án này không ảnh hưởng đến quy hoạch địa phương và rừng tự nhiên, đáp ứng kỹ thuật về khả năng tải, ít ảnh hưởng đến dân cư, đất đai, cao độ, tĩnh không của đoạn tuyến sẽ được thiết kế đảm bảo an toàn và mỹ quan của khu vực. Hướng tuyến cấp cho huyện Côn Đảo điện áp 110kV, điểm đầu là trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu, điểm cuối là trạm biến áp 110kV Côn Đảo.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng cũng lưu ý khi lựa chọn phương án thực hiện phải làm sao thuận tiện nhất, có chi phí thấp nhất, không ảnh hưởng nhiều đến đất rừng, đất ở của người dân; không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên...

Dự án kéo Điện lưới Quốc gia ra Côn Đảo đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 16/6/2023, theo Quyết định 708/QĐ-TTg. Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ làm chủ đầu tư, Bộ Công Thương cấp quyết định đầu tư dự án.

Dự án sử dụng vốn đầu tư công nhóm A, công trình năng lượng cấp 3, gồm: Xây dựng mới đường dây 110kV, 1 mạch, từ ngăn xuất tuyến 110kV tại Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đến Trạm biến áp 110/22kV Côn Đảo; Mở rộng 1 ngăn lộ đường dây 110kV tại Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng); xây dựng mới Trạm biến áp 110/22kV Côn Đảo bằng công nghệ GIS, quy mô 2x63 MVA (giai đoạn này lắp 1 máy 63MVA).Tổng số vốn đầu tư công của dự án gần 5 ngàn tỷ đồng. Dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2023-2026, do Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam quản lý trực tiếp.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng dự án đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn cho lưới điện trên huyện Côn Đảo; đáp ứng các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương, và góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng và bảo đảm chủ quyền biển đảo quốc gia.

 

Sóc Trăng: Định hướng đầu tư cảng biển Trần Đề

Sóc Trăng: Định hướng đầu tư cảng biển Trần Đề

Đưa Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững

Đưa Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ