Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sóc Trăng phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 1 tỉ USD. 

Kinhtedothi - Là tỉnh có thế mạnh trong nuôi tôm nước lợ, Sóc Trăng phấn đấu đến năm 2030 đạt kim ngạch xuất khẩu với mức tối thiểu 1 tỉ USD... 

Ông Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng cho biết: Tỉnh đã thông qua đề án phát triển nuôi tôm nước lợ giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án này được triển khai tại năm huyện, thị xã gồm: Trần Đề, Mỹ Xuyên, Cù Lao Dung, Long Phú và thị xã Vĩnh Châu. Kinh phí thực hiện 29,4 tỉ đồng, trong đó ngân sách nhà nước trên 17,5 tỉ đồng, phần còn lại huy động vốn xã hội hóa. Mục đích của đề án nhằm đầu tư phát triển ngành tôm theo tư duy hệ thống và chuỗi giá trị, bền vững, tập trung, sản xuất sạch, ứng dụng cao nghệ cao, công nghệ số mang tính đột phá, thân thiện với môi trường, tăng thu nhập cho người dân.

Cũng theo ông Nhã, mục tiêu của Sóc Trăng là đến năm 2030, diện tích nuôi tôm nước lợ của tỉnh duy trì 57.000ha, trong đó có 3.000ha tôm siêu thâm canh; 44.000ha tôm thâm canh, bán thâm canh và 10.000ha tôm lúa, tôm quảng canh. Phấn đấu sản lượng nuôi tôm nước lợ đạt trên 311.000 tấn với giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt tối thiểu 1 tỉ USD. Ngoài ra, Sóc Trăng phấn đấu đến năm 2030 xây dựng được 45 mô hình điểm, chủ đạo phù hợp với từng tiểu vùng sản xuất, được kiểm soát chặt chẽ về môi trường và dịch bệnh.

Sóc Trăng có tiềm năng và điều kiện tự nhiên thuận lợi để nuôi trồng và chế biến xuất khẩu đối với tôm nước lợ. Trong những năm qua, tỉnh luôn duy trì diện tích thả nuôi tôm nước lợ khoảng 51.000 ha, riêng năm vừa qua, diện tích thả nuôi tôm của tỉnh tăng lên hơn 54.000 ha, đạt sản lượng gần 228.000 tấn. Năm 2022, xuất khẩu thủy sản của Sóc Trăng, chủ yếu là tôm nước lợ đạt hơn 1 tỷ USD. Sóc Trăng đặt mục tiêu có 100% cơ sở nuôi, hộ nuôi tôm đảm bảo điều kiện về nuôi trồng thủy sản và được cấp mã số ao đối tượng nuôi chủ lực đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc phục vụ xuất khẩu.

Với Đề án đề án phát triển nuôi tôm nước lợ, tỉnh sẽ hướng đến tiếp tục giữ vững ổn định sản xuất tôm nước lợ, nâng giá trị kim ngạch xuất khẩu tôm theo hướng tăng năng suất và chất lượng, hướng tới các lợi ích bảo vệ môi trường sinh thái, tạo sự bền vững cho nghề nuôi thủy sản, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao năng suất, tăng giá trị, nâng cao thu nhập cho người nuôi, từng bước đưa Sóc Trăng trở thành trung tâm nuôi trồng của vùng ĐBSCL.

Đưa Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững

Đưa Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gác lại lo toan, hòa mình vào phiên chợ quê ngày áp Tết

Gác lại lo toan, hòa mình vào phiên chợ quê ngày áp Tết

27/01/2025 | 09:52

Kinhtedothi - Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề. Khoảng thời gian này là lúc nhiều người gác lại công việc bộn bề, lo toan ngày thường, hòa mình vào phiên chợ quê, tận hưởng hương vị rất riêng của những phiên chợ Tết.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025

26/01/2025 | 10:08

Kinhtedothi - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025 để giúp doanh nghiệp bớt gánh nặng tài chính, tăng khả năng ứng phó với các rủi ro kinh tế toàn cầu.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ